>> Những điểm đến hấp dẫn nhất Nam Mỹ
>> Du lịch Nam Mỹ - "Nóng rực" vũ điệu Samba quyến rũ nhất thế giới
>> Chương trình tour Nam Mỹ tham khảo

Du lịch Nam Mỹ - Một trong những chuyến đi tuyệt vời của tôi là đến đất nước Argentina nằm giữa dãy Andes và bờ Đại Tây Dương để... nhảy tango.


argentine_tango1
Để đi qua hết những sa mạc rộng mênh mông, leo hết những quả núi cũng thuộc hàng top trên thế giới, lang thang từ vùng phía nam Patagonia hẻo lánh đến thủ đô hối hả Buenos Aires phương Bắc ở đất nước Nam Mỹ hoang dã này thì chắc tôi phải mất nhiều năm tháng. Vì thế tôi dành trọn thời gian và túi tiền eo hẹp của mình cho Buenos Aires, nơi bắt nguồn điệu nhảy tango. Thành phố được mệnh danh là "Paris phương Nam" hay "Paris của Nam Mỹ", cùng điệu nhảy tango trứ danh trên thế giới đều có chung một điểm: quá nồng nàn và say đắm.

argentine_tango2
Một màn biểu diễn tango ngay trên đường phố Argentina - Ảnh: WSJ
Từ sáng đến tối, bất kỳ thời gian nào, du khách cũng ngẩn ngơ trước những bước chân, những thân hình uyển chuyển của các vũ công trên khắp đường phố ở Galerías Pacíficos. Vào ngày cuối tuần, đến La Boca - khu ngoại ô nghèo với những ngôi nhà sặc sỡ sắc màu - xem tango mới là đúng điệu. Vì tango có nguồn gốc từ những nơi bình dân như thế này đây, chứ không phải trong những ánh đèn led trên sân khấu hào hoa. Khu Confiteríal Ideal là câu lạc bộ nhảy tango lâu năm nhất với dàn nhạc sống. Đến El Beso, nơi quy tụ các vũ công giỏi, biểu diễn trên một căn gác cao. La Marshall khá khác lạ vì nơi đây là câu lạc bộ biểu diễn tango của những người đồng tính vào mỗi tối thứ ba.

argentine_tango
Điệu nhảy tango vào những thập niên trước
Không chỉ làm khán giả đứng bên ngoài lặng yên hay la hét cổ vũ khi bị kích động trước một điệu nhảy đắm say, khách phương xa còn có thể học nhảy tango bất cứ chỗ nào: từ khu nhà nghỉ hay trung tâm văn hóa đến nơi sang trọng. Chỉ vài người khách tập hợp lại với nhau, tỏ ý muốn học ngay trên đường phố, vũ công sẽ lập tức nhiệt tình nắm tay chỉ cho bạn những bước nhảy cơ bản. La Viruta là câu lạc bộ dành cho người mới chập chững bước nhảy tango đầu tiên.

plaza_de_mayo6
Quán cà phê Tortoni
Điều tuyệt vời ở đây sau những bản tango là uống cà phê trong những quán lâu năm. Một trong những lý do người ta ví von Buenos Aires như "Paris của Nam Mỹ" là do văn hóa uống cà phê ở đây có điểm tương đồng với người Pháp. Du khách thường đến quán cà phê Tortoni, rất nổi tiếng. Còn shopping, thường dành đến các phiên chợ được tổ chức ngoài trời vào sáng chủ nhật. Khách du lịch có thể tìm mua được những hàng thủ công, trang sức bằng bạc.

Trần Ngọc Nam - Theo Thanh Niên - Ngày 22/03/2013

0 nhận xét