>> Những điểm đến hấp dẫn nhất Nam Mỹ
>> Kinh nghiệm du lịch: Bí quyết đánh tan mệt mỏi khi bay dài
>> Chương trình tour Nam Mỹ tham khảo

Du lịch Nam Mỹ - Giữa hoàn hôn Nam bán cầu tím rịm, thành phố bắt đầu lên đèn rực rỡ cả một góc trời - Buenos Aires, Argentina có vẻ những khen ngợi dành cho thủ đô của đất nước lớn thứ nhì Nam Mỹ này là không quá lời chút nào! Và là nơi có quảng trường Plaza de Mayo hoành tráng, uy nghiêm ngự trị.

plaza_de_mayo
Buenos Aires sẽ chào đón bạn bằng không khí mát rượi và màu nắng thật trong, nhẹ. Đường phố nơi đây trông rất lãng mạng với những hàng cây phương tím đang ra hoa và màu xanh mơn mởn của lá ngô đồng.
plaza_de_mayo1
Đây là nơi sinh sống của những người Tây Ban Nha đầu tiên đến vùng đất này định cư lập nghiệp vào năm 1536. Quảng trường này được đặt tên là Mayo, nghĩa là tháng 5 ( để tưởng nhớ ngày 25/05/1810 - ngày thành lập Chính phủ độc lập Argentina đầu tiên sau khi dân Buenos Aires trục xuất phó vương Tây Ban Nha).
plaza_de_mayo2
Từ đó, quảng trường đã liên tục chứng kiến những biến cố quan trọng đánh dấu lịch sử của thành phố này. Phía Đông Plaza de Mayo là Casa de Gobierno - dinh tổng thống hay còn gọi là Casa Rosada bởi vì màu đỏ cá hồi của tòa nhà.
plaza_de_mayo3
Đây là nơi tổng thống Peron cùng phu nhân Evita diễn thuyết hô hào quần chúng và cũng chính tại đây, tháng 12/ 2001, Tổng Thống De La Rua phải bỏ trốn một cách thảm hại. Gần quảng trường Mayo còn có thánh đường Cathedral Metropolitana rất uy nghi.
plaza_de_mayo4
Mặt ngoài công trình mang kiến trúc tân cổ điển gồm một hành lang có 12 cột biểu tượng 12 tông đồ, phía trên được trạm khắc tuyệt đẹp. Bên trong nhà thờ có mộ của tướng Don José San Martin, nhà giải phóng Argentina.
plaza_de_mayo5
Cách Cathedral Metropolitana mấy chục bước chân là quán coffee Tortoni cổ điển và sang trọng.
plaza_de_mayo6
Từ hơn 150 năm trước, Tortoni đã là chốn hàn huyên của các cao nhân mặc khách và những nhân vật nổi tiếng trong xã hội Argentina. Dù có không gian quý phái và đậm chất lịch sử song giá một ly nước của quán cũng chỉ tương đương với các quán thời thượng thông thường.
plaza_de_mayo7
Theo Sổ tay du lịch - Ngày 14/03/2013

0 nhận xét