>> Du lịch Mỹ - Câu hỏi thường gặp
>> Nhận xét của khách hàng về tour Mỹ tại Hoàn Mỹ

>> Chuơng trình tour Mỹ tham khảo

Du lịch Mỹ - Con người ngày càng phát triển nhưng nhiều điều luật vẫn chưa thay đổi kịp với thời cuộc. Dưới đây là những điều luật kỳ quặc, có phần hài hước ở nước Mỹ.

1. Những người có ý định phạm tội nên thông báo với cảnh sát trước khi bước vào lãnh địa thủ đô Washington
Đây quả thực là một điều luật kỳ lạ bậc nhất trong lịch sử. Người có ý định phạm pháp sẽ phải gọi điện cho cảnh sát trưởng trước khi lái xe vào lãnh địa của thủ đô Washington. Và chúng ta tự hỏi họ sẽ làm nên trò trống gì, khi mà cảnh sát đã nắm được các đường đi nước bước. Tuy nhiên, các nhà lập pháp lại cho rằng đây là một động thái thành khẩn và hối lỗi cuối cùng trong tâm trí của những người có ý định phạm tội. Và biết đâu đây là một chi tiết để họ được hưởng lượng khoan hồng khi không may phải đứng trước vành móng ngựa.
2. Không quá 22,68 kg chocolate tặng bạn gái ở Idaho
Có vẻ như những người đàn ông galant không có cơ hội thể hiện tình yêu với bạn gái với quá nhiều chocolate ở Idaho. Cụ thể, sẽ là bất hợp pháp nếu mang tặng bạn gái 50 pound, tương đương với khoảng 22,68 kg chocolate. Không ai có thể giải thích lý do của điều luật kỳ cục này. Và người ta đành phải an ủi rằng có lẽ để bảo vệ phụ nữ khỏi các vấn đề về sức khỏe do tiêu thụ quá nhiều cholesterol trong chocolate nên chính quyền bang Idaho đã ban hành quy định này.
nhung-dieu-luat-la-lung-o-my
Nam giới ở Idaho nên xem xét kỹ lượng chocolate mang tặng bạn gái nếu không muốn cảnh sát hỏi thăm
3. Bị phạt nếu mặc quần lộ hông ở Georgia
Luật pháp của ở Georgia không cho phép người dân diện mốt quần ngắn dưới hông từ 3 inches, tương đương với 76,2 mm trở xuống. Những người vi phạm sẽ bị phạt 25 USD và nếu lặp lại tội trạng sẽ bị phạt 200 USD. Rõ ràng, đây không phải là nơi để những người ưa thích gu thời trang thoáng mát thể hiện.
4. Cấm nguyền rủa, chỉ trích lính cứu hỏa New Orleans
Những người có hiềm khích hoặc không có cảm tình với lính cứu hỏa không nên sinh sống ở New Orleans. Pháp luật bang này nghiêm cấm người dân nguyền rủa, chỉ trích lính cứu hỏa trong khi họ đang làm nhiệm vụ. Dùng ngôn ngữ tục tĩu nhằm vào các quan chức của sở cứu hỏa thành phố trong khi họ đang làm việc cũng được xem là một hành động "vi phạm hòa bình".
nhung-dieu-luat-la-lung-o-my-1
Pháp luật New Orleans nghiêm cấm người dân nguyền rủa, chỉ trích lính cứu hỏa trong khi họ đang làm nhiệm vụ
5. Hạn chế mua đồ uống cho ba người trở lên ở Nevada
Người thực thi pháp luật ở Nevada sẽ bắt giữ những ai mua đồ uống cho ba người trở lên trong cùng một thời điểm. Có lẽ những nhà lập pháp nghĩ rằng có điều gì khuất tất khi một người có nhu cầu mua đồ uống cho một nhóm người trong cùng một thời điểm. Hoặc họ nghĩ rằng đồ uống sẽ được chọn lựa cẩn trọng hơn nếu được mua với số lượng "nhỏ giọt" trong các thời điểm khác nhau.
6. Bị bắt khi lái xe trong tình trạng say rượu ở New Jersey sẽ bị tước quyền sở hữu biển số xe vĩnh viễn
Những ai sống ở New Jersey và có sở thích cá nhân hóa biển số xe tốt nhất nên "giữ mình" trong trạng thái luôn tỉnh táo trong khi lái xe. Những ai bị kết tội lái xe trong tình trạng say rượu sẽ bị tước quyền sở hữu biển số xe vĩnh viễn. Đây là điều không ai mong muốn, cũng là lý do khiến New Jersey được đánh giá là tiểu bang có tình trạng an toàn giao thông khả quan nhất nhì nước Mỹ.
nhung-dieu-luat-la-lung-o-my-2
Bị bắt khi lái xe trong tình trạng say rượu ở New Jersey sẽ bị tước quyền sở hữu biển số xe vĩnh viễn
7. Cấm đánh thức một con gấu đang ngủ ở Alaska chỉ để chụp ảnh
Cố gắng đánh thức một con gấu đang ngủ ở Alaska để chớp lấy một cơ hội chụp ảnh là một hành vi bất hợp pháp. Điều luật như đùa này khiến chúng ta liên tưởng tới sự khó chịu của một người bị đánh thức khi đang say giấc, và tự hỏi liệu tương lai hành động này có được coi là vi phạm pháp luật hay không.
Theo Libero - Ngày 01/07/2013

0 nhận xét