>> Du lịch Mỹ - Có thể tự đặt lịch phỏng vấn khi xin visa đi Mỹ
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
>> Chương trình du lịch Mỹ  tham khảo

Du lịch Mỹ - Mùa hè đã cận kề, nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Mỹ, sử dụng đường hàng không để lần lượt tham quan những danh thắng ở đất nước rộng lớn này, xin biết vài điều sau để hành trình của bạn được dễ chịu.

baymy_01
Virgin America, hãng bay đúng giờ nhất ở Mỹ

1. Các chuyến bay đúng giờ
Nhìn chung, các hãng hàng không Mỹ đều nói việc máy bay cất cánh/hạ cánh sẽ đúng giờ hơn, nhưng đừng tin điều đó, vì thời tiết luôn là một yếu tố. Theo số liệu từ tháng 2 năm ngoái cho thấy chỉ có khoảng 80% các chuyến bay đến đúng giờ. Thật không may, tháng 2 năm nay chỉ 70% và tháng 1 chỉ còn 67% chuyến bay đúng giờ. Cũng đừng cho bây giờ đang là mùa xuân, sấm sét có thể làm máy bay trễ chuyến hơn cả tuyết và băng.

Lời khuyên 1: Nếu bay đường dài, tránh bay nối chuyến trong thời gian quá ngắn. Nên chọn các chuyến cách nhau ít nhất vài tiếng đồng hồ.
Lời khuyên 2: Luôn luôn nắm rõ thời gian bay, nhưng phải cẩn thận. Một chuyến bay bị cho là hoãn vài tiếng, không có nghĩa là sẽ đúng thế. Nếu thời tiết lại tốt hoặc một vấn đề về cơ khí được khắc phục nhanh, máy bay sẽ cất cánh dù bạn có mặt trên đó hay không.

2. Kiểm tra an ninh nhanh hơn
Thông thường có thể chỉ mất 10 phút để kiểm tra an ninh nhưng có thể không đúng vào dịp hè. Sân bay sẽ đầy nghẹt những hành khách mỗi năm chỉ có dịp đi du lịch một lần, có thể không rành các thủ tục và làm chậm chân mọi người.

Lời khuyên: Thật tốt nếu bạn thuộc diện được kiểm tra trước, nhưng diện ưu tiên này không có gì bảo đảm. Theo thời gian, bạn lại có thể bị buộc xếp hàng như bình thường với các biện pháp kiểm tra an ninh ngẫu nhiên.

3. Hỗ trợ đặc biệt
Nếu bạn có một đứa trẻ đi du lịch một mình hoặc ông bà phải ngồi trên xe lăn, chắc chắn hãy chuẩn bị trước ở nhà với mọi hỗ trợ cần thiết. Tìm hiểu những quy định của hãng bay dành cho trẻ em không có người đi kèm, các giấy tờ cần thiết và xác nhận mọi thông tin chi tiết. Nếu người cao tuổi có bất kỳ vấn đề y tế nào, hãy gọi đường dây trợ giúp tại TSA Cares 1-855-787-2227. May là điều này hiếm khi xảy ra, nhưng không biết chừng đứa trẻ bị đưa đến nhầm thành phố, còn bà cụ bị bỏ lại một mình trên máy bay do không có ai đẩy giúp xe lăn.

Lời khuyên: Chắc chắn mọi người đều nên có một điện thoại di động (và biết cách sử dụng) với đầy đủ các số cần gọi. Sau đó xác nhận các chi tiết của chuyến đi và xác nhận lần nữa.

4. Tiện nghi
Trên các chuyến bay ngày nay, bạn sẽ được hưởng những gì bạn chi tiền. Nếu muốn ngồi một ghế rộng hơn, bạn phải trả thêm tiền, hoặc cố nâng hạng theo dặm bay. Nếu muốn ăn, hãy chuẩn bị một ít tiền (chỉ có thẻ tín dụng). Nếu bạn muốn được các tiếp viên chú ý nhiều hơn, thì mua ghế hạng thương gia.

Lời khuyên: Chuẩn bị sẵn bữa ăn nhẹ, gối nhỏ và chăn, cả các thiết bị điện tử.

5. Tính hài hước
Hầu hết các hãng hàng không và sân bay quá luôn quá bận rộn với các công việc và phải luôn đảm bảo dịch vụ an toàn. Các tiếp viên của bạn sẽ không thích thú với những màn tán tỉnh hoặc liên tục nhấn nút gọi.

Lời khuyên: Đừng bao giờ lỡ mồm đùa cợt về bom trên máy bay, ở khu vực an ninh. Các hãng bay không thích đùa về chủ đề này và phản ứng cũng không hề khoan nhượng.

Theo Anh Nguyễn - Báo DNSG - Ngày 20/05/2014

0 nhận xét