>> Nhận xét của khách hàng đi tour Mỹ tại Hoàn Mỹ
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
>> Chương trình du lịch Mỹ tham khảo

Du lịch Mỹ - Bay nội địa mà như... bay hải ngoại xa xăm. Do lãnh thổ Mỹ thuộc loại kích cỡ "XXL", rất rộng lớn, nên tuy gọi là bay nội địa nhưng có những đường bay khiến hành khách phải "gồng mình" nhiều tiếng đồng hồ trên không sau khi đã trải qua vài giờ vật vờ ở sân bay. 
 

Nếu sắp đi Mỹ du lịch hay làm ăn, du học, bạn nên chú ý thật kỹ. Nếu không có kinh nghiệm thì nên nhờ các đại lý vé có uy tín tư vấn.

Từ đảo Guam, nơi bắt đầu một ngày mới của toàn nước Mỹ, đến Honolulu, Hawaii cùng trong Thái Bình Dương là một hành trình bay 6 giờ.

Nếu điểm đến cuối của bạn trên đất liền của Mỹ là thành phố New York ở tận bên kia Bờ Đông, thì nên biết rằng, từ Honolulu bay đến sân bay JFK với Hãng United Airlines và Hawaiian Airlines mất hơn 11 tiếng đồng hồ.

Các chuyến bay nối kết tiểu bang Florida ở miền Tây - Nam với thành phố Seattle, bang Washington miền Tây - Bắc cũng rất đáng ngại.

baynoidiamyngaynay_01 

Từ Miami, Hãng American Airlines bay đến sân bay quốc tế Sea-Tac (viết tắt của Seattle-Tacoma), còn Hãng Alaska Airlines từ Fort Lauderdale bay đến Sea-Tac.

Cả hai đường bay này đều kéo dài khoảng 6 giờ 30 phút. Các hãng United, JetBlue và Virgin America đều cung ứng đường bay kéo dài hơn 6 giờ nối kết Boston ở Bờ Đông với San Francisco ở Bờ Tây.

Từ Houston, thành phố lớn nhất của bang Texas bay đến thủ đô Washington D.C mất 2 giờ 50 phút, đến New York City 3 giờ 20 phút, đi Los Angeles 3 giờ 30 phút và đi Seattle 4 giờ 30 phút.

Đường bay đã xa, máy bay thường xuyên đầy khách khiến hành khách rất hay bị "bumped" (không được bay dù đã mua vé, hệ quả từ việc hãng bay và các đại lý đã bán nhiều chỗ hơn số chỗ thực có trên chuyến bay).

Và còn có thêm một vật cản vô hình không phải dễ nhận biết, đó là sự giới hạn dần dần của những chọn lựa bay.

Quả thật, sau hơn một thập niên củng cố với việc sáp nhập 9 hãng bay lớn nhất thành 4 gã khổng lồ, gồm American Airlines, United Airlines, Delta Air Lines và Southwest, bây giờ có rất nhiều sân bay chỉ còn là "sân chơi" của một hoặc hai "tay chơi" mà thôi.

Hành khách không bay với Hãng A thì chẳng còn Hãng B hay Hãng C mà chọn! Và khi số các hãng bay ít đi, ở thế độc quyền khai thác từng mảng thị trường thì dĩ nhiên có chuyện vé may bay bây giờ đắt hơn trước.
Một cuộc nghiên cứu cho biết, giá vé máy bay nội địa Mỹ đã tăng 5% trong một thập niên qua.

Không ngạc nhiên, với kích cỡ quá khổ về lãnh thổ, sự phồn vinh kinh tế và thực tế giải phóng bầu trời đã có từ mấy chục năm qua (chính xác là từ năm 1978) nên Mỹ chính là thị trường vận chuyển hàng không lớn nhất thế giới.

Ngân hàng Thế giới cho biết, trong năm 2014, đã có 9.553.214 chuyến bay khởi hành từ các sân bay Mỹ. Theo số liệu của Airlines for America, một tổ chức ngành nghề hàng không, riêng trong 3 tháng Hè 2015 vừa qua đã có khoảng 222 triệu lượt hành khách bay ở Mỹ.

Trung bình mỗi ngày có 2,4 triệu hành khách đáp máy bay ở Mỹ, trong đó có 332.000 người bay ra nước ngoài - một kỷ lục.

Theo báo DNSG - Ngày 19/10/2015

0 nhận xét