Bạn đã từng biết đến bảo tàng Louvre, Metropolitan, Tate hay chưa? Những cái tên này nằm trong bảng liệt kê 10 bảo tàng đứng đầu trên thế giới do TripAdvisor bình chọn. Du khách có thể lang thang trong các bảo tàng này ít nhất 1 ngày để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc nhất trên thế giới.

P/S: Nước Mỹ có đến 4 bảo tàng ở New York, Los Angeles, Chicago và Washington DC góp mặt trong TOP TEN dưới đây.

1. Viện bảo tàng Louvre, Pari, Pháp.

Trước kia, Louvre là cung điện của vua Pháp, sau đó nó trở thành bảo tàng nổi tiếng thế giới với các tác phẩm nghệ thuật như: Thần vệ nữ Milo và nàng Mona Lisa.

2. Viện bảo tàng Vatican, thành phố Vatican, Roma, Italia.

Hàng năm viện bảo tàng thu hút khoảng 4 triệu du khách đến tham quan. Nét nổi bật của Vatican chính là những kiệt tác của các họa sĩ nổi tiếng thế giới như: Leonardo Da Vinci, Raphael… và đặc biệt là trường phái vẽ trần nhà của Michelangelo.

3. Viện bảo tàng Metropolitan, New York.

Metropolitan được coi là viện bảo tàng rộng nhất trên thế giới có trưng bày hơn 2 triệu tác phẩm nghệ thuật.

4. Viện bảo tàng J. Pause Getty, Los Angeles, California.

Du khách có thể chiếm ngưỡng những kiệt tác của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Van Gogh, Monet, Cezanne… Hơn thế nữa kiến trúc của bảo tàng cũng có thể coi là một tác phẩm nghệ thuật, những khu vườn đẹp bao quanh nó và từ đây có thể nhìn được toàn cảnh Los Angeles.

5. Viện bảo tàng Orsay, Pari, Pháp.

Du khách đến để thưởng thức tác phẩm nghệ thuật “Đêm đầy sao” của Van Gogh, ngoài ra ở đây còn trưng bày các tác phẩm theo trường phái ấn tượng của Monet, Manet, Renoir, Degas.

6. Bảo tàng Uffizi, Florence, Italy.

Uffizi là một trong những viện bảo tàng cổ nhất trên thế giới, nổi tiếng với các tác phẩm nghệ thuật của Michelangelo, Leonardo da Vinci.

7. Học viện nghệ thuật Chicago.

Học viện nghệ thuật Chicago nổi tiếng với trường phái ấn tượng, trong đó có hơn 30 tác phẩm điển hình của Monet như: Đồng cỏ khô, At the Moulin Rouge.

8. Viện bảo tàng Tate Modern, London, Anh.

Ở đây có trưng bày nhiều kiệt tác của Dali trong đó có tác phẩm nổi tiếng “Forgotten Horizon”

9. Bảo tàng Prado, Madrid, Tây Ban Nha.

Bảo tàng Prado trưng bày một trong những bộ sưu tập lớn nhất, ấn tượng nhất trên thế giới. Prado nổi tiếng các tác phẩm của nghệ sĩ Tây Ban Nha như: Goya, Velasquez, Murillo và E. I Greco.

10. Viện bảo tàng nghệ thuật quốc gia Washington.

Viện bảo tàng nằm trong khu thương mại quốc gia ở Washington. Triển lãm nghệ thuật quốc gia gồm có tòa nhà Tây Đông, khu vườn điêu khắc bao quanh vòi phun nước lớn.

(Thanh Tươi - Theo Reuters)

0 nhận xét