Khách du lịch đến Waikiki chủ yếu là người Nhật và Mỹ, đặc biệt là người Nhật, vì thế nơi đây tập trung nhiều khu vực buôn bán dành cho người châu Á.

Nằm dọc theo bờ biển nên thơ Kalakaua Avenue, Waikiki độc đáo bởi diện tích nhỏ hẹp và dân số chỉ khoảng 110 000 người, trong đó phân nửa là du khách. Khách du lịch đến Waikiki chủ yếu là người Nhật và Mỹ, đặc biệt là người Nhật, vì thế nơi đây tập trung nhiều khu vực buôn bán dành cho người châu Á.

Khu vực câu cá

Từ phi trường Los Angerles đến thành phố khoảng 4 tiếng đồng hồ. Sau khi nghỉ ngơi, bãi biển Waikiki đón chào du khách bằng bãi cát sạch trắng xóa cùng hàng dừa xanh và những hàng rào chắn sóng cao hơn mặt nước.

Buổi tối cũng là lúc bạn đi mua sắm ở khu tập trung nhiều người châu Á: International Market. Hàng hóa ở đây xuất phát từ nhiều quốc gia như: Hawaii, Phi, Mỹ, Ðại Hàn, Tàu, Nhật và Việt Nam. Hàng hóa bày bán chủ yếu là quần áo, đồ kỷ niệm, ảnh tượng, san hô, vỏ sò ốc và đồ thủ công tre, dừa. Vì là chợ giời nên hàng hóa ở đây cũng được nâng lên giá gấp đôi, thậm chí 3, 4 lần nên bạn phải biết trả giá nếu không sẽ bị "hớ".

Khu phố mua sắm tập trung nhiều người châu Á

Nếu muốn mua kim hoàn, trang sức, nước hoa... thì mời bạn đến với Royal Hawaiian Shopping Plaza. Khu nhà nằm phía trước khách khách sạn Royal Hawaiian, bao gồm ba tầng lầu kéo dài đến ba blocks đường. Đối diện với Royal Hawaiian Shopping Plaza cũng là một trung tâm mua sắm thú vị khác: Waikiki Business Plaza. Điểm nổi bật của trung tâm này là tầng hầm có đủ mọi món ăn đến từ khắp nơi trên thế giới như: Mỹ, Ý, Tàu, Nhật, Ðại Hàn rất được khách du lịch châu Á ưa chuộng.

Nhiều mặt hàng đa dạng được bày bán

Khu phố ẩm thực Food Court là nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn châu Á với giá rẻ, đặc biệt ở đây có khá nhiều tiệm phở của người Việt Nam như:Saigon Express, đặc biệt là Phở Trí không chỉ hấp dẫn những người châu Á mà cả khách Mỹ cũng đến ăn rất đông. Còn khu China TownHonolulu thì tập trung nhiều người Trung Hoa với những tô phở thơm nghi ngút khiến du khách đi qua không thể kìm lòng.

Khu chợ của người Việt ở Waikiki

(Thanh Tâm tổng hợp - Ảnh Flickr)

0 nhận xét