Trong số 10 thiên đường mua sắm tốt nhất trên thế giới do Tạp chí Lonely Planet bình chọn, nước Mỹ đã góp mặt đến 3 địa điểm danh tiếng: Trung tâm thương mại Columbus Circle - New York, Grand Canal - Las VegasBal Harbour - Miami. Nếu có thời gian đến thăm những thành phố đó bạn đừng quên ghé thăm các thiên đường mua sắm này nhé!

1. Trung tâm thương mại Columbus Circle - New York, Hoa Kỳ

Được coi là trung tâm mua sắm mang đặc trưng nhất của Hoa Kỳ với những cửa hàng thời trang sang trọng xen lẫn các khu chợ trời. Trung tâm thương mại Columbus Circle nằm trong khu phố buôn bán sầm uất Manhattan. Mua sắm ở đây bạn có thể hiểu rõ về lối sống và phong cách mua sắm của người dân Mỹ.

Columbus Circle là trung tâm mua sắm đặc trưng nhất của Hoa Kỳ

2. Trung tâm mua sắm Grand Canal - Las Vegas, Hoa Kỳ

Nằm trong khách sạn sang trọng Venetian ở Las Vegas, đến Grand Canal, bạn có thể vừa mua sắm vừa thư giãn trong một kênh đào lớn. Ngồi trên thuyền và mua sắm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thú vị.

Thật thú vị khi mọi hoạt động mua sắm đều diễn ra trên kênh đào

3. Trung tâm thương mại Bal Harbour - Miami, Hoa Kỳ

Thuộc thành phố trẻ Miami, khu trung tâm thương mại này được coi là nơi tập trung những loại hàng hóa nổi tiếng nhất trên thế giơi như: Yves Saint Laurent, Jimmy Choo, Just Cavalli, Harry Winston, Fendi, Emilio Pucci... Ngoài đến đây mua sắm bạn còn có thể đi dạo trên những đường phố lộng gió ở Miami để ngắm nhìn bãi cát mịn màng và những hàng dừa cao vút tận chân trời.

Ngoài mua sắm, ở Bal Harbour còn rất nhiều nhà nghỉ cao cấp

4. Trung tâm thương mại The Walk - Edinburgh, Scotland

Nằm ở đường Multrees Walk tại quảng trường St Andrew, đây là trung tâm mua sắm lớn và uy tín nhất tại Edinburgh. Đến The Walk bạn có thể chọn cho mình những bộ thời trang của các thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới như: Louis Vuitton, Calvin Klein Underwear (CKU), Emporio Armani, Mulberry, và Links of London.

Những lúc đông khách ở trung tâm mua sắm The Walk - Edinburgh

5. Trung tâm thương mại The Emporio - New Delhi, Ấn Độ

Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý, trung tâm thương mại The Emporio có diện tích 91. 440 m vuông, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2007. Đây được coi là nơi tiêu tiền của tầng lớp quý tộc Ấn Độ với những cửa hàng, khu ăn uống, spa sang trọng.

Một cảnh tượng trong trung tâm mua sắm ở Ấn Độ

6. Trung tâm thương mại The Landmark - Hong Kong, Trung Quốc

Đây được coi là thiên đường thời trang với các bộ thời trang cao cấp như: như Harvey Nichols, D&G, Gianfranco Ferre, và Ermenegildo Zegna. Ngoài ra, trung tâm tập hợp nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng ở các thành phố Trung Quốc như: Bắc Kinh, Thượng Hải. Đến The Landmark bạn còn có thể nghỉ dưỡng trong các khách sạn sang trọng với những món ngon thượng hạng.

7. Trung tâm mua sắm Galleries Lafayette - Paris, Pháp

Nằm ở tầng 1 do hai anh em huyền thoại Mayrommatis quản lý, Galleries Lafayette là nơi bạn thỏa thú vui mua sắm tại kinh đô thời trang Paris. Bạn có thể thường xuyên theo dõi các chương trình biểu diễn thời trang tại đây, xen kẽ với đó là thưởng thức các hương vị ẩm thực đến từ nhiều nơi trên thế giới.

8. Trung tâm thương mại Emirates -các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Điều thú vị ở trung tâm mua sắm Emirates này là các cửa hàng thời trang sang trọng như: Harvey Nichols, Debenhams, Bois & Chiffon, Reiss, Missoni lại tập trung rất nhiều phụ nữ hồi giáo trong trang phục truyền thống thi nhau mua sắm. Đến Emirates bạn còn có thể vui chơi trong khu trượt tuyết Ski Dubai, khám phá những nét văn hóa của các vương quốc Ả Rập với các bảo tàng độc đáo, thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân nơi đây.

9. Trung tâm mua sắm Okhotny Ryad - Moscow, Nga

Nằm trong lòng thủ đô Maxcova nước Nga, trung tâm mua sắm Okhotny Ryad sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu giải trí của bạn với hơn 100 gian hàng thương mại và các rạp chiếu phim, khu ẩm thực, vui chơi giải trí. Đến Okhotny Ryad đừng quên ngắm nhìn phong cách kiến trúc với nhưng bức tường xa hoa lộng lấy nhé!

10. Trung tâm thương mại Bluewater - xứ Kent, Anh

Đây được coi là xứ sở dành cho giới thượng lưu với những mặt hàng xa xỉ đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Ngoài ra Bluewater còn là sự kết hợp giữa những khu mua sắm theo tiêu chuẩn quốc tế với những cửa hàng truyền thống Anh quốc.

(Theo Tâm Anh - Lonely Planet)

0 nhận xét