Nhờ khâu duyệt cấp visa đã mở rộng hơn cho đối tượng khách du lịch, nhiều đường bay trực tiếp từ Việt Nam sang Mỹ được khai trương, các đơn vị lữ hành lớn nhỏ ồ ạt chào tour... giờ đây giấc mơ du lịch Mỹ không còn quá xa vời đối với du khách Việt. Nếu vẫn còn phân vân, có 8 lý do thuyết phục bạn chọn nước Mỹ là điểm đến lý tưởng trong mùa hè 2008:

1. Nước Mỹ là xứ sở của những điều kỳ diệu ở thắng cảnh thiên nhiên lẫn nhân tạo. Từ tượng Nữ thần Tự Do ở New York, điện Capitol ở Washington DC, cho đến đập nước Hoover, đại vực Grand Canyon ở Arizona (ảnh) hay cầu Cổng Vàng bắc ngang vịnh San Francisco... tất cả đều mang lại vô vàn bất ngờ cho những ai may mắn được đặt chân tới đây.

2. Cũng không đâu trên thế giới hội tụ nhiều trung tâm giải trí hiện đại và hấp dẫn như nước Mỹ. Du khách tha hồ tiêu tiền và thời gian ở Disneyland, tham quan phim trường Universal hoặc thử vận may tại Las Vegas.

3. Đến Mỹ còn để thỏa mãn "cơn khát" mua sắm bất tận của bạn. Hàng hóa tại đây luôn mới nhất, chất lượng rất tốt mà giá rẻ hơn châu Âu hoặc Úc.

4. Sự đa dạng về sắc tộc của Mỹ mang đến cho du khách cơ hội cùng lúc khám phá nhiều sắc màu văn hóa khác nhau, cũng như thưởng thức đủ mọi món ăn nổi tiếng khắp thế giới.

5. Bạn có cơ hội tận hưởng bầu không khí nghệ thuật sôi động của nước Mỹ, những show diễn hoành tráng của các ngôi sao lớn như Micheal Jackson, Madona, Celine Dion, đoàn xiếc Cirque du Soleil... ở Las Vegas.

6. Những trường đại học danh giá tại Mỹ như Harvard, Princeton, Yale, Stanford, MIT... là đích nhắm của rất nhiều bậc phụ huynh đang có ý định cho con du học nước ngoài. Đến thăm và tìm hiểu môi trường học tập, điều kiện ăn ở, sinh hoạt thực tế trước khi chọn trường cho con là cần thiết.

7. Các doanh nhân Việt Nam muốn khảo sát thị trường, tìm kiếm đối tác, phát triển kinh doanh tại Mỹ càng không thể bỏ qua các hội chợ triển lãm quốc tế thường niên được tổ chức tại đất nước này.

8. Và cuối cùng, nước Mỹ với hơn 2 triệu kiều bào đang sinh sống và làm việc đang là điểm đến "ưu tiên số 1" trên đường tour du lịch kết hợp thăm thân nhân. Kết thúc chương trình tham quan, du khách có thể ở lại Mỹ từ 1 - 6 tháng thăm thân nhân, bạn bè trước khi bay về Việt Nam.

Lâm Triều Anh (theo Thanh Niên Online)

0 nhận xét