Mấy năm trở lại đây, việc cất cánh từ Tân Sơn Nhất bay đến tận Los Angeles ở bên kia bờ Thái Bình Dương đã là chuyện “có thể” thực hiện được dễ dàng nhưng từ cuối tháng 10.2007, hành trình này lại càng trở nên càng thuận tiện hơn với đường bay thẳng thực hiện bởi United Airlines.

Vì hãng hàng không lớn thứ hai ở Mỹ khai thác nó ở dạng chuyến bay hàng ngày bằng máy bay Boeing 747-400. Cất cánh lúc 7 giờ mỗi sáng từ Tân Sơn Nhất, quá cảnh Hong Kong khoảng 150 phút rồi lại tung cánh bay đến L.A mà hạ cánh vào lúc 9g30 sáng cùng ngày. Từ Hong Kong, hành khách còn có thể bay thẳng đến San Francisco, Chicago.

“Khởi hành từ sáng sớm, hành khách sẽ đến sân bay Los Angeles vào buổi sáng, rất thuận tiện cho việc bay nối chuyến đến các thành phố khác ở Mỹ, Canada, nam Mỹ, châu Âu”, ông Mark Schwab, phó tổng giám đốc United Airlines tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giải thích.

“Chúng tôi là hãng hàng không Mỹ đầu tiên cung ứng loại ghế trải dài thành giường nằm 180o, những chiếc Boeing 747-400 đã bắt đầu được lắp ráp loại ghế giường này và sẽ chính thức phục vụ hành khách ở hai hạng nhất và hạng thương gia kể từ giữa tháng 12.2007. Sang đến tháng 2.2008 sẽ đến lượt những chiếc Boeing 777”, ông nói. Ghế-giường phẳng của United Airlines dài 6 foot 4 inch, ngang 23,5 inch và được trang bị màn hình video 15 inch; 30 kênh ca nhạc; hệ thống xem phim theo chọn lựa cá nhân; ổ cắm iPod; ổ cắm USB; ổ điện 110 volt; đèn đọc sách; headphones loại trừ tiếng ồn… Do loại ghế này chiếm nhiều không gian hơn nên cabin United Business trên một chiếc 747-400 sẽ chỉ còn 52 ghế thay vì 73 ghế như hiện nay. Đến cuối năm 2009 thì toàn bộ 97may1 bay thân rộng tầm xa của hãng sẽ hoàn tất việc thay ghế.

(Theo TC Hàng không Việt Nam)

0 nhận xét