Các trường đại học này không chỉ có chất lượng giảng dạy và học tập tốt mà còn là nơi sản sinh rất nhiều tỷ phú Mỹ. Trong danh sách các "trường tỷ phú" do tạp chí Forbes công bố, Harvard chiếm vị trí đầu bảng một cách thuyết phục.

Đại học Harvard là nơi 50 tỷ phú từng theo học, trong đó có Thị trưởng New York Michael Bloomberg và ông trùm ngành truyền thông Sumner Redstone.

Với 30 tỷ phú, Stanford đang nắm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng. Ngôi trường này do ông trùm ngành đường sắt Leland Stanford sáng lập. Nó chính thức mở cửa vào năm 1891.

Sau Stanford, Đại học Pennsylvania về thứ ba. Trong số 27 tỷ phú thì có đến 20 người từng là sinh viên của trường kinh doanh Wharton thuộc đại học này.

Đại học Yale cũng có 19 tỷ phú từng là học viên của trường
Đại học Columbia là nơi người đàn ông giàu nhất hành tinh năm 2008 Warren Buffett từng theo học. Buffett cùng 14 tỷ phú khác đã học tập tại đây.
Xếp thứ sáu là Đại học Princeton với 13 tỷ phú. Những tên tuổi từng lớn lên tại giảng đường của ngôi trường này có người sáng lập Amazon Jeff Bezos và nhà tài phiệt Carl Icahn.
Đại học New York với 10 tỷ phú đang nắm giữ vị trí thứ 7.
Xếp cùng vị trí thứ 7 là Đại học Chicago. Người sáng lập Morningstar Joseph Mansueto từng theo học tại trường này.

Quỳnh Mai (theo Forbes)


0 nhận xét