Chắc chắn không phải là khoảng thời gian hành động kinh khủng mà Jack Bauer, sĩ quan chỉ huy Trung tâm phòng chống khủng bố tại Los Angeles đã trải qua trong các tập phim hình sự - điệp báo 24, mà phải là thời gian rất thú vị cho bạn khám phá thành phố nổi tiếng thế giới về sự đa dạng văn hóa với hơn 140 sắc dân, sử dụng 135 ngôn ngữ.

Nếu chỉ có 24 tiếng rảnh rỗi sau chuyến công tác, bạn cần làm gì để có thể mãn nguyện rằng mình cũng đã biết Los Angeles khá rõ ngoài việc thăm qua các địa danh như Hollywood Walk of Fame, Beverly Hills, Universal Studio, Rodeo Drive, Chinatown…

1. Griffith Observatory: Đóng cửa để sửa sang tu bổ từ năm 2002, đài quan sát này đã mở cửa đón du khách trở lại từ mùa thu 2006 và nay là một trong những điểm tham quan thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế. 1.

2. Tham quan Walt Disney Concert Hall khánh thành năm 2003, nay nổi tiếng là một “kỳ công” kiến trúc, điêu khắc, môi trường thân thiện với con người kiêm không gian tuyệt hảo cho việc thưởng thức âm nhạc.

3. The Getty Villa mới trải qua một thập niên tôn tạo và nay là nơi trưng bày hơn 1.300 vật phẩm nghệ thuật La Mã, Hy Lạp, Etrusque cổ đại. Tòa nhà xây theo kiểu thức kiến trúc La Mã thế kỷ thứ nhất, còn có không gian The Café để nghỉ ngơi, ngắm cảnh trời đất, thiên nhiên.

4. Noah’ Ark (Con tàu của Noah) trong trung ta6m Skirball Culture Center là điểm tham quan lý thú cho cả gia đình. Một cơ hội sống lại thời xa xưa khi ông Noah xây tàu lớn chở từng cặp thú thoát nạn đại hồng thủy. Sau đó ghé thăm ngôi giáo đường Cathedral of Our Lady of the Angels có kiểu kiến trúc tuyệt đẹp.

5. Autry National Center là nơi bạn cần đến để biết rõ thêm về lịch sử miền Viễn Tây của nước Mỹ, còn El Pueblo Historical Monument (quen được gọi là Olvera Street) là nơi đến mua đồ lưu niệm và thử các món ăn Mễ. Trong phố “khai sinh” ra L.A này có Avila Adobe là căn nhà cổ xưa nhất của thành phố này.

6. Thích xe, bạn phải đến Petersen Automotive Museum, nơi trưng bàu một chiếc Bugatti Veyron cực kỳ đắt tiền và nhiều kiểu xe nổi tiếng thế giới khác.

7. Ăn trưa theo kiểu châu Á hoặc kiểu Caribê, Tây Ban Nha, kebal… mua trái cây tươi trong chợ Grand Central Market. Sau đó rảo bộ tham quan toàn khu phố Downtown.

8. Nhớ dành thời gian cho shopping và mua hàng giá rẻ ở Ventura Boulevard trong San Fermando Valley (nổi tiếng là thung lũng ngôi sao vì có phim trường của Universal, NBC, Wanner Bros)…

9. Lại tiếp tục mua sắm rồi dùng bữa tối trong The Grove, nơi quần tụ nhiều nhân vật ngôi sao của Los Angeles.

10. Đêm đến, nhớ tìm rạp hát lừng danh thế giới Grauman’s Chinese Theatre ở Hollywood mua vé xem phim hành động mới nhất của kinh đô điện ảnh Mỹ. Muốn biết thêm về L.A ở vai trò điểm thu hình của 225 phim truyện (nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 225 của thành phố này), bạn truy cập www.seemyLA.com

(Theo Như Trần - TC Hàng không Việt Nam)

0 nhận xét