Trong khi Sài Gòn đang “gồng” mình hứng từng đợt nắng hè nóng như thiêu đốt thì tại New York, Washington DC… đất trời chỉ vừa mới sang xuân, nhiệt độ không khi nào vượt quá con số 25 độ C.


Đây là thời điểm thích hợp để du khách làm một tour khám phá bờ Đông nước Mỹ, tận hưởng bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của các công trình kiến trúc vĩ đại nhất nước Mỹ trong nắng vàng rực rỡ. Này là tượng Nữ thần Tự do tay cầm bó đuốc vươn thẳng trên trời xanh, sừng sững án ngữ ngay cửa sông Hudson, nhìn ra cảng New York. Này là khu phố tài chính (Wall Street) với những tòa nhà cao chọc trời đến nỗi ngay giữa trưa cũng chỉ thấy le lói chút ánh sáng phản chiếu qua các ô cửa kính. Rồi đến National Mall, một không gian phẳng, rộng lớn, dài 2 dặm tuyền một màu xanh ngọc được xem như "phố chính" của thủ đô Washington DC. Dọc hai bên bãi cỏ dài tít tắp và hồ Phản Chiếu là các đài tưởng niệm, dinh thự và bảo tàng nguy nga nhất như: tượng đài Washington, điện Capitol, nhà lưu niệm Abraham Lincoln, bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia…

tour-he-4
Hồ Phản chiếu với đài tưởng niệm Washington - công trình kiến trúc cao nhất ở thủ đô nước Mỹ

Với những du khách có ý định làm một tour tham quan bờ Tây nước Mỹ trước khi tách đoàn ở lại thăm thân thì San Francisco là lựa chọn lý tưởng nhất. Không chỉ được biết đến với cây cầu Cổng Vàng khổng lồ bắt ngang vịnh San Francisco, bến tàu Ngư phủ, Pier 39…. thành phố này còn nổi tiếng bởi đặc trưng khí hậu “có một không hai”: mùa hè lạnh với sương mù và nhiệt độ có đôi lúc xuống đến 9 độ C. Cá biệt đến nỗi nhà văn Mark Twain đã phải thốt lên: “Mùa Đông lạnh nhất tôi đã từng trải qua là một mùa Hè ở San Francisco". Nếu vừa tham quan Las Vegas “nóng bỏng”, du khách sẽ thấy cực kỳ lạnh lẽo khi đến đây.

tour-he-3
Đỉnh Twin Peaks (San Francisco) ngập trong sương mù

Có hai nơi rất tuyệt vời để du khách cảm nhận lợi thế khí hậu mà thiên nhiên ưu đãi cho San Francisco. Đó là đường hoa Lombard, con đường dốc nghiêng được xem là ngoằn ngoèo nhất hành tinh với tám đoạn cua uốn quanh khúc khuỷu. Hai bên đường là những luống hoa ôn đới nhiều màu sắc gần như nở rực rỡ quanh năm, khiến giá nhà ở khu vực này được xếp vào loại đắt đỏ nhất San Francisco. Còn nếu đứng từ trên đỉnh Twin Peaks nhìn xuống, du khách sẽ thấy cả thành phố ngập trong sương mù trắng xóa, nhấp nhô giữa vùng cây xanh là những cao ốc chọc trời và tháp đồng hồ Ferry Building.

Với ý tưởng “giải nhiệt mùa hè”, Cty DL Hoàn Mỹ còn giới thiệu cùng du khách một điểm đến hấp dẫn khác, đó chính là quần đảo Hawaii – thiên đường du lịch giữa biển khơi. Bạn có thể đến với Hawaii bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên mùa hè mới là mùa du lịch sôi động nhất của Hawaii. Đâu đâu cũng thấy lễ hội với tiếng trống, tiếng đàn trong những giai điệu Tây Ban Nha sôi động. Từng đôi uyên ương trong những bộ quần áo Hawaii sặc sỡ đi dạo bên bờ biển ngắm sao, đùa giỡn với sóng, hòa cùng với các vũ nữ và ban nhạc trong điệu nhảy Hula bên ánh lửa trại. Thời điểm này, các hoạt động hè như lướt sóng, tắm nắng, xem cá voi, ngắm bình minh, bơi lặn sẽ đem đến cho bạn sự thích thú và thư giãn tuyệt vời.

tour-he-2
Bãi biển Waiikiki - thiên đường nghỉ dưỡng

Nếu có thêm thời gian, đừng bỏ qua cơ hội tham gia một tour sinh thái khám phá khu bảo tồn thiên nhiên và hệ động thực vật đa đang trên đảo Maui, thăm lại di tích Trân Châu Cảng và khu văn hóa của thổ dân Polynesy trên đảo Oahu hay tham quan vườn quốc gia núi lửa Hawaii…. Giờ đây khi Barack Obama trở thành vị Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ, Hawaii – nơi Obama đã sống phần lớn quãng đời niên thiếu - càng trở nên hấp dẫn du khách hơn bao giờ hết.

Tham khảo tour:

0 nhận xét