Mới đây, những bức ảnh "độc" về ngọn thác Niagara được công bố. Điều thú vị là những bức ảnh này chụp thác Niagara trong tình trạng cạn nước.

Thác Niagara vốn được biết đến như một cảnh quan thiên nhiên với vẻ đẹp hùng vĩ và nguồn giá trị thủy điện to lớn. Thác này nằm trên sông Niagara, ngăn cách biên giới Hoa Kỳ - Canada và được tạo ra bởi 2 hồ nước ngọt lớn Erie và Ontario. Riêng lượng nước ngọt ở 2 hồ này đã chiếm hơn 20% lượng nước ngọt trên thế giới.
Thác Niagara bao gồm 2 thác chính là thác Mỹ - cao 51m, rộng 330m và thác Horseshoe - cao 49m, rộng 790m. Khi nước trên 2 hồ đổ xuống, sẽ tạo nên cảnh tượng bọt tung trắng xóa, kết hợp với ánh nắng mặt trời tạo nên cảnh tượng cầu vồng tuyệt đẹp.

Khi màn đêm buông xuống, hệ thống chiếu sáng dùng đèn cao áp nhiều màu sắc làm cho khung cảnh càng trở nên huyền ảo. Vì thế có khá nhiều đôi tình nhân trên thế giới đã chọn nơi đây làm địa điểm hẹn hò.

thac can 01

Thác Niagara huyền ảo vào ban ngày

thac can 02

Đêm xuống, thác trở nên lung linh do có các hệ thống đèn cao áp chiếu sáng nhiều màu

Năm 1969, quân đoàn kỹ sư Hoa Kỳ đã xây một con đập chắn nước, làm thác Niagara ngừng chảy để thực hiện nghiên cứu về sự xói mòn. Quá trình nghiên cứu kéo dài 6 tháng qua 2 mùa hạ và thu. Trong suốt khoảng thời gian đó, một lối đi tạm được xây dựng trên mỏm vực của thác, giúp các du khách thoải mái ngắm nhìn cảnh quan mà không làm ảnh hưởng đến khu vực nghiên cứu bên dưới đáy sông của các kỹ sư.

41 năm sau, một người Mỹ tên Russ Glasson tìm lại được bộ ảnh ghi lại cảnh khô cạn của thác nước nổi tiếng này. Tác giả của bộ ảnh độc đáo này là mẹ và cha dượng của Glasson.

thac can 03

Bức ảnh trên là toàn cảnh thác thác cạn Niagara nhìn từ trên cao

thac can 04

Bức ảnh này ghi lại cảnh các tảng đá và hòn đá cuội dưới chân thác Niagara

thac can 05

Một chiếc xe tải của quân đoàn kỹ sư Hoa Kỳ đậu gần "thác cạn" Niagara năm 1969 ở New York

thac can 06

Bức ảnh này được chụp từ trên bờ của thác Niagara khi đang thi công

thac can 07

Đá lở từ trên cao rơi xuống chân thác và bị nước sông Niagara xói mòn qua năm tháng

thac can 08

Ngắm nhìn con sông Niagara khô cạn từ trên bờ

thac can 09

Góc trái trên cùng của bức ảnh này là một con đập được xây tạm để ngăn dòng chảy thác Niagara.

thac can 10

Thác Niagara với vẻ đẹp hùng vĩ vốn như thường lệ

Hòa Bình (Nguồn Yahoo)

0 nhận xét