Trong khi các thành phố đang nô nức chuẩn bị cho hai lễ hội Giáng Sinh và Năm mới thì thành phố cổ nhất nước Mỹ - New Orleans lại đang nhộn nhịp giữa mùa lễ hội.

thang an choi 01

thang an choi 02

Thế giới của âm nhạc, ẩm thực và lễ hội

Vào tháng 12 hàng năm, thành phố "Trăng lưỡi liềm" khoác lên mình trang phục đẹp nhất cho lễ hội Giáng sinh theo phong cách riêng: phong cách New Orleans (Christmas New Orleans Style), một tháng diễn ra các buổi hòa nhạc, các cuộc thi nấu ăn, bữa ăn reveillon đặc biệt, các cửa hàng bày bán đa dạng các loại hàng hóa trong suốt lễ hội và mức giá khách sạn ưu đãi.

Với hơn 100 hoạt động diễn ra trong suốt kỳ lễ, tháng 12 là thời gian hấp dẫn nhất trong năm để đến New Orleans. Thật dễ hiểu khi hãng truyền hình HGTV xếp thành phố này vào top các thành phố có Giáng sinh hấp dẫn nhất thế giới vào năm 2008. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào các hoạt động của lễ hội.

thang an choi 03

thang an choi 04

Reveillon - nét ẩm thực truyền thống đặc sắc New Orleans

Các nhà hàng trên toàn thành phố có thực đơn bữa ăn tối reveillon. Du khách đến đây sẽ có cơ hội thưởng thức truyền thống ẩm thực độc đáo New Orleans và tận hưởng các món ăn ngon nhất thành phố. "Reveillon" xuất phát từ chữ tiếng Pháp, có nghĩa là "thức tỉnh" và từng được dùng cho bữa ăn lớn trong đêm Giáng sinh.

Ngày nay, Reveillon có mặt trong hơn 30 nhà hàng của thành phố suốt mùa Giáng sinh. Thực đơn là sự kết hợp của ẩm thực truyền thống Creole đặc sắc và các món ăn hiện đại New Orleans mang hương vị truyền thống. Đặc biệt, có rất nhiều thực đơn khác nhau với giá từ 30$ như mướp tây, xúp rùa, thịt cua nhồi cá bơn, gà tẩm bột ngô Cornwall, vịt sốt cam, tôm, bánh trứng, bánh mỳ chuối... Ba trong số những nhà hàng reveillon - Antoine's, Galatoire's và Tujague's - có hơn 100 năm tuổi!

thang an choi 05

thang an choi 06

Quảng trường Jackson - Thắp sáng Giáng sinh

Vào đầu tháng 12, quảng trường Jackson trở nên sống động với hàng ngàn đèn trang trí giáng sinh lấp lánh. Quảng trường bắt đầu rực sáng vào ngày đầu tiên của tháng, sau hoàng hôn.

Quảng trường Jackson là một trong những nơi đẹp và dễ chịu nhất New Orleans để đi dạo trong những ngày nghỉ. Nằm ở trung tâm của khu phố Pháp, quảng trường nằm trên đường Decatur, một bên là Nhà thờ chính St. Louis và một bên là bảo tàng Presbytere. Vào giáng sinh hàng năm, tượng Jackson được trang trí với 6.000 chiếc đèn trên những tán lá xung quanh tượng. Quảng trường được công bố là Di tích Lịch sử Quốc gia vào năm 1960.

Các buổi hòa nhạc diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ vào các ngày thứ 4 hàng tuần vào lúc 6h chiều. Hãy hòa mình vào dòng âm nhạc tuyệt đỉnh của New Orleans!

thang an choi 07

thang an choi 08


Cuộc trình diễn tài nghệ nấu nướng

Giáng sinh New Orleans cũng là nơi diễn ra hàng loạt màn trình diễn tài nghệ nấu nướng của các đầu bếp nổi tiếng từ các nhà hàng ở New Orleans. Các màn trình diễn được tổ chức tại Nhà hát Le Petit du Vieux Carré vào các buổi chiều trong tuần, mang đến 12 món ăn độc đáo khác nhau và các đầu bếp nổi tiếng khắp các khu vực như đầu bếp Ben Thibodeaux của Palace Cafe, Drew Dzejak của The Grill Room, và Darin Nesbit của Bourbon House.

Đến thăm New Orleans bạn sẽ được tham gia các tour du lịch: xem lễ kỷ niệm độc đáo ở cây sồi tại công viên thành phố - màn lễ hội của gần hai triệu đèn trang trí cây sồi một trăm năm tuổi, sau đấy tới thăm thú các Vườn Bách Thảo.

thang an choi 09

thang an choi 10

Thông tin thêm:

- New Orleans là thành phố lớn nhất trong tiểu bang Louisiana, Hoa Kỳ. Thành phố này thuộc miền đông nam Louisiana, giữa bờ sông Mississippi và hồ Pontchartrain, khoảng 100 dặm ngược dòng sông từ vịnh Mexico. Thành phố này được coi là nơi sinh của nhạc jazz.

New Orleans có một khu Việt Nam lớn ở phía Đông New Orleans gọi là Versailles nhưng cũng có nhiều người gốc Việt ở khắp New Orleans như ở Harvey và Westwego.
Để đến New Orleans, bạn có thể đặt vé đi từ Hà Nội đến thành phố New York của Mỹ và bay tiếp chuyến bay nội địa tới thành phố New Orleans, mất khoảng 1 ngày. Giờ của Việt Nam đi trước Mỹ thường là 12 tiếng.

thang an choi 11

thang an choi 12

Lam Linh (Theo Afamily)

0 nhận xét