Mọi người đều khẳng định, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tham quan thủ đô Washington D.C của Hoa Kỳ là vào mùa Xuân (từ tháng Ba đến tháng Năm), hoặc vào mùa Thu (Tháng Chín - tháng Mười một).

ngamhoaanhdao

Nhưng tốt nhất, thú vị nhất và để có chuyến du lịch Mỹ đáng nhớ nhất, bạn nên đến đây vào đầu mùa Xuân, được báo hiệu bởi hàng ngàn gốc cây anh đào đua nhau nở hoa. Khi ấy, thời tiết có phần ấm áp hơn, ánh nắng mặt trời sẽ chiếu cố nhiều hơn đến những cư dân thủ đô và những đoàn du khách quốc tế. Có thể nói, lúc ấy, bầu không khí ở Washington DC như tràn đầy hương xuân toát ra từ muôn vàn bông hoa, nhất là vào buổi bình minh.

Năm nào cũng vậy, khi mùa Xuân đến, những "Washingtonian" (cư dân ở Washington) và khách du lịch thường rủ nhau đi xem hoa anh đào nở rợp trời ở National Mall, bên bờ sông Potomac. Và ngay từ những ngày đầu năm, ai ai cũng nóng lòng chờ thông tin chính thức từ các chuyên gia về hoa, các nhà thực vật học làm việc ở quảng trường quốc gia khổng lồ cho biết ngày, giờ hoa anh đào nở bung trên các cành cây. Chỉ vài lời nói ngắn ngủi, nhưng bản tin của các chuyên gia ấy cực kỳ quan trọng. Dự báo sai thì có thể bị chê trách cả đời.

ngamhoaanhdao1

Họ cho biết, năm nay, các gốc anh đào sẽ bắt đầu nở rộ từ cuối tuần thứ hai của tháng Ba, để rồi đạt đỉnh cao vào ngày 4/4. Nhưng Liên hoa Quốc gia Hoa anh đào thì bắt đầu ngày 27/3 để kỷ niệm đúng thời khắc các gốc anh đào đầu tiên được Thị trưởng Tokyo gửi tặng cư dân thủ đô Mỹ cách đây 84 năm. Cuộc điều hành liên hoan quốc gia anh đào nở thì sẽ được tổ chức 9/4/2011. National Mall là một không gian xanh, rộng với hồ nước phẳng tỳ Tudal Basin trông rất đẹp mắt, trải dài từ Capitol Hill đến tượng đài Lincoln. Dọc hai bên là rất nhiều đài tưởng niệm và hơn chục bảo tàng nổi tiếng thế giới.

Trong mùa lễ hội hoa anh đào khoe sắc tại thủ đô Liên bang Mỹ, ngoài các chương trình ca vũ nhạc, triển lãm nghệ thuật...và các chương trình ẩm thực truyền thống Nhật ra còn có một tiết mục hấp dẫn rất vui mắt khác. Đó là cuộc thi thả diều diễn ra quanh tượng đài Washington vào ngày 7/3/2011. George Washington là tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ (năm 1789) và cũng chính ông là người quyết định chọn phần đất bên dòng sông Potomac làm thủ đô Liên bang vào năm 1790. Ngày 9/9/1791, thủ đô Hoa Kỳ chính thức được đặt tên theo họ, tên của ông Washington. Nhưng sau khi qua đời (ngày 14/12/1799), ông được chôn cất ở Mount Vernon thuộc bang Virginia rất gần đó. Và Vùng núi này cũng là một địa chỉ du lịch thú vị.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo Doanh nhân Sài gòn cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ thực hiện

Theo Việt Khôi - Doanh nhân sài gòn ngày 18/1/2011

0 nhận xét