Qua ảnh của Dima Gavrysh, người xem được "nhâm nhi" New York, và cà phê, ở những góc rất thú.

Dima Gavrysh là phóng viên ảnh từng lăn lộn ở những điểm nóng thời sự thế giới như Uganda, Nigeria, Chernobyl, Afghanistan...
Những ai từng biết nghiệp ảnh báo chí của anh, sẽ rất ngạc nhiên khi xem bộ ảnh về cà phê - những quán cà phê ở góc này hay góc kia trong lòng New York (Mỹ).

Bạn sẽ có cảm giác thời gian như chậm lại khi xem ảnh những vị khách ngồi trên bar, nhấm nháp cà phê và trò chuyện với bạn bè. Hay sự tinh tế sẽ được thể hiện trong bức ảnh một người đàn ông đưa thìa cà phê lên mũi hít thử.

Đó chỉ là những khoảnh khắc, những chất liệu bình thường của cuộc sống thường nhật. Vậy mà phóng viên ảnh Gavrysh, năm nay 32 tuổi, theo đuổi câu chuyện "cà phê trong lòng New York" say mê như thể ông mới lần đầu cầm máy.

"Tôi luôn chú ý chụp mọi tình huống, mọi trạng thái", Gavrysh nói. Chỉ vào những bức ảnh, anh mô tả lại Abraço, một quán cà phê có không gian và thiết kế hẹp như xà lim nhà tù. "Nhưng bầu không khí luôn tràn ngập tình yêu".

cf new 01

Quán café Abraço Espreso ở East Village.

Với mỗi quán, Gavrysh dành ra từ 2 đến 3 ngày để quan sát và chụp. Anh đến từ trước khi quán mở cửa và ở lại đó gần như cả ngày, mải mê tìm kiếm từng chi tiết: cà phê đến từ đâu?; chúng được trao tay như thế nào? (thường là trong túi 50 pound); chúng đã được rang sấy ra sao?

Anh quan sát tỉ mỉ một chuyên gia pha chế cẩn thận hoàn thiện đồ uống và nhận được sự tôn trọng của khách hàng.

Gavrysh cho biết dự án ảnh của ông không nhằm mục đích hướng dẫn các địa chỉ thưởng thức cà phê ở New York, mà thể hiện thái độ tôn trọng cà phê tới mức tôn kính.

Gavrysh sinh ra ở Ukraine. Anh không hề yêu thích cà phê nhưng đã thay đổi quan điểm sau một chuyến đi tới Paris 10 năm trước. Với anh, thưởng thức cà phê luôn mang đến một cảm xúc mạnh mẽ khó cắt nghĩa được bằng lời.

Những góc cà phê New York qua ảnh của Gavrysh:

cf new 02

Quán Stumptown Coffee Roasters ở Red Hook, Brooklyn.

cf new 03

Stumptown Coffee Roasters.

cf new 04

Quán Blue Bottle Coffee ở Williamsbủg, Brooklyn.

cf new 05

Abraço Espresso.

cf new 06

Blue Bottle Coffee.

cf new 07

Blue Bottle Coffee.

cf new 08

Quán Ninth Street Espresso ở Alphabet City.

cf new 09

Ninth Street Espresso.

cf new 10

Abraço Espresso.

cf new 11

Quán Bluebird Coffee Shop in the East Village.

Quý Đoàn

Nguồn NYTimes

0 nhận xét