Bào tàng đồng tính đầu tiên của Mỹ sẽ chính thức được mở cửa vào cuối tuần này tại quận Castro, bang San Francisco.

bao tang dong tinh

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Đây là bảo tàng rất đặc biệt được dùng để trưng bày và giới thiệu những vật dụng cũng như cuộc sống của những người đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính và chuyển đối giới tính (GLBT).

Ông Paul Boneberg, giám đốc bảo tàng cho biết, mặc dù một vài khu vực của bào tàng vẫn chưa thực sự hoàn thành nhưng họ cũng cố gắng thu thập và ra mắt công chúng những hiện vật sống động và đa dạng nhất.

Hiện tại, du khách tham quan có thể ngắm nhìn những đồ vật của Harvey Milk, cư dân đầu tiên của thành phố dám công khai rằng mình bị gay. Dù rằng Milk đã bị ám sát vào năm 1978 nhưng cuộc đời của ông đã được tái hiện rất sinh động qua một bộ phim về chủ đề đồng tính do Sean Penn thủ vai chính.

Ngoài gọng kính màu hồng, còi, quần Jean Levis... của Milk, khách tham quan sẽ còn được chiêm ngưỡng nhiều vật dụng khác trong giới đồng tính như các loại đồ chơi tình dục...

Tuy nhiên, GLBT lại chỉ là bảo tàng thứ hai của thế giới trưng bày và nghiên cứu nền văn hóa đồng tính. Bảo tàng đầu tiên về lĩnh vực này đã được mở cửa tại Berlin (Đức) từ trước đó./.

Phan Thiện

0 nhận xét