Vừa qua, tổng thống Mỹ và phu nhân Michelle Obama đã trở thành khách mời danh dự đặc biệt trong bữa tiệc khai trương nhà hàng mới có tên Red Rooster của đầu bếp nổi tiếng Marcus Samuelsson tại Harlem, New York.

bua toi sang trong cua tong thong obama_01

Đây là bữa tiệc có quy mô nhỏ với mỗi phần thực đơn trị giá tới khoảng 647 triệu đồng (30.800 USD). Ngay sau đó, Marcus Samuelsson đã công bố tên của các món ăn do anh tự tay thực hiện trên Food Republic, trang web mới của Marcus.

bua toi sang trong cua tong thong obama_02

Các món khai vị gồm có bánh bông lan bắp phết bơ mật ong, salad tôm hùm trộn măng tây và đậu Hà Lan cùng một ly rượu Hermann J. Wiemer Riesling "Semi-Dry" 2008. Thực đơn chính sườn om mật ong thêm chút rượu vang đỏ và rượu Brown Estate "Chaos Theory" 2009. Cuối cùng là ba món bánh sô-cô-la, bánh vòng khoai tây màu nâu vàng và rượu Ridge Geyersville "Essence" 2007 dùng tráng miệng.

bua toi sang trong cua tong thong obama_03

"Đó là một buổi tối tràn đầy cảm hứng, từ những phụ kiện trang trí nhà hàng và ban nhạc cho đến các khách hàng. Mùa xuân là thời gian thưởng thức ẩm thực tuyệt vời nên chúng tôi đã sử dụng tất cả những nguyên liệu tươi ngon nhất. Thật vinh dự khi được chia sẻ tất cả những điều tốt đẹp này với ngài Tổng thống, những người thân cận của ông và mọi người đã tham gia bữa tiệc", Marcus Samuelsson hào hứng chia sẻ cảm xúc.

bua toi sang trong cua tong thong obama_04

Hồng Trang
Theo NDHMoney (Ẩm Thực) - Ngày 04/04/2011

0 nhận xét