Hoa Kỳ đã vượt qua Pháp và trở thành quốc gia có mức tiêu thụ rượu vang lớn nhất trên thế giới trong năm 2010.
Đây là nhận định có được theo những thống kê công bố gần đây nhất. Tổng giá trị mặt hàng này tại Mỹ, đã tính cả các sản phẩm sản xuất nội địa và các sản phẩm ngoại nhập đạt tới con số 330 triệu thùng 12 chai, tăng 2% so với năm 2009, theo như báo cáo của các nhà tư vấn đến từ Gomberg, Fredrikson & Associates. Tổ chức này cũng cho hay mức giá trị bán lẻ ước tính đạt 30 triệu USD, tăng 4% so với năm ngoái.

Jon Fredrikson chỉ ra rằng chìa khóa thành công cho những sản phẩm rượu mới chính là việc giữ cho khách hàng của mình luôn cảm thấy hứng khởi với những ly vang độc đáo sáng tạo, ví dụ những chai Moscato, Pinot Grigio và Riesling, hay thứ vang off-dry ngọt dịu và Pinot Noir giá mềm đến từ vùng đất nội địa California.

Khi doanh thu của những dòng vang thượng hạng gặp nhiều bất lợi, các nhà kinh doanh cũng rất năng động trong việc giải bài toán khó khăn này bằng việc kết hợp các yếu tố truyền thông xã hội nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng sành sỏi "có gu" đang ngày càng tăng lên của thị trường.

cuong quoc yeu ruou vang nhat_02

Những chai rượu đến từ California đóng góp vào 61% tổng lượng sản phẩm lưu hành trên thị trường Hoa Kỳ, lên tới gần 200 triệu thùng 12 chai, tăng 1% so với năm ngoái với giá trị bán lẻ ước đạt 18,5 triệu USD.

"Thị trường rượu Hoa Kỳ hiện đầy tính cạnh tranh, song chúng tôi lạc quan cho rằng xu thế phát triển này vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Người Mỹ ngày càng dành nhiều mối quan tâm tới vấn đề ẩm thực và rượu ngon, thể hiện qua sự mở rộng của vô số xưởng sản xuất rượu khắp 50 bang và mức tiêu thụ vang tăng liên tục suốt 17 năm liền" ông Bobby Koch, chủ tịch kiêm CEO của hội sở rượu California cho hay.

Theo như bản báo cáo, sâm-banh và vang nổ đã có một mùa vàng bội thu trong năm 2010, với mức doanh thu tăng đột biến 10% cho thấy người tiêu dùng Hoa Kỳ đã mở rộng phạm vi sử dụng của mình với các loại rượu này, không đơn thuần chỉ trong các dịp lễ tết.

Còn đối với các sản phẩm nội địa đến từ California, Chardonnay khẳng định mình như thứ nho làm rượu số một, đem lại những chai vang trắng đẳng cấp với doanh thu tăng 5%, ước tính trên 53 triệu thùng 12 chai.

Doanh thu của vang nho Cabernet Sauvignon cũng tăng tới 6%, ước đạt 33 triệu thùng 12 chai, thể hiện qua mức doanh thu nhảy vọt đối với các dòng rượu như Pinot Noir, Zinfandel, Riesling và Muscat.

Quỳnh Anh
Theo DVT (Ẩm Thực) - Ngày 11/04/2011

0 nhận xét