Như một bán đảo đâm trổ xuống vịnh Mexico ở hướng Nam với Đại Tây Dương ở bờ phía Đông và Thái Bình Dương ở bờ phía Tây, Florida có môi trường khí hậu lý tưởng quanh năm lâu nay được gắn cho biệt danh là "Tiểu bang Ánh Dương" (Sunshine State). Đây là tuyến du lịch khám phá mới của Du lịch Hoàn Mỹ kể từ mùa Hè 2011. Orlando chính là điểm đến số một của bang, mỗi năm thu hút hơn 48 triệu lượt du khách Mỹ và quốc tế. Mới đây, ngành không khói này của Mỹ dự báo nhờ kinh tế Mỹ và thế giới đã có phần hồi phục nên năm nay Orlando có khả năng sẽ là điểm đến số một của 50 triệu lượt khách.


orlando

Lâu đài trong thế giói phù thủy Harry Potter

Chắc chắn trong số khách này có rất nhiều gia đình vì Orlando nổi danh là điểm vui chơi, giải trí thú vị nhất dành cho các gia đình. Giới chuyên ngành nói rằng công nghiệp du lịch chính là khung xương cứng cáp của nền kinh tế Orlando. Vì tại đây tập trung rất nhiều khu vui chơi, giải trí, từ một đại phức hợp thế giới thần tiên là Walt Disney World Resort qua một thủy cung khổng lồ là Seaworld Orlando đến một công viên giải trí chủ đề phim ảnh Universal Orlando Resort.

Nếu con cái của bạn là fan của Harry Potter thì không thể quên dắt chúng vào The Wizarding World of Harry Potter, công viên giải trí chủ đề mà vào ngày 18/06/2011 tới đây sẽ mừng sinh nhật một năm hoạt động thành công lớn ngoài mong đợi. Nhưng nếu bọn nhóc thích khám phá các loại động vật thì nên dắt chúng đến vườn bách thú hoặc Gatorland. Cơ sở mở cửa đón khách từ năm 1949 này với mấy ngàn con cá sấu thuộc đủ các giống, loài khác nhau được mệnh danh là "Thủ đô của cá sấu trên thế giới". Còn Fantasy of Flight, nơi trưng bày nhiều loại máy bay đã từng tung cánh cách nay mấy chục năm, là nơi nên đến để quan sát, tương tác và học hỏi biết về máy bay, lịch sử và cơ khí hàng không....

So với những đô thị khác ở bờ Đông và miền Trung, cảnh quan Orlando trông dễ chịu hơn vì toàn thành phố chỉ có 71 tòa nhà cao tầng và tòa tháp cao nhất trong phố chính (downtown), SunTrust Center, Tower trong khu giải trí Seaworld thì chỉ cao 122m. Hệ quả từ những đổi thay trong dòng lịch sử, Orlando nay còn là điểm khám phá thú vị dành cho người lớn. Tại đây, họ có thể nghe, xem, nếm, cảm nhận các nền văn hóa, ẩm thực của thổ dân da đỏ Mỹ, Mexico, Caribê, châu Phi và cả châu Âu.

Bạn thích được thoải mái mua sắm mỗi lần đi du lịch nước ngoài? Hãy tìm đến không gian rộng 171.800 m2 của Florida Mall, nơi tập trung gần 300 cửa hàng, trong đó có 7 cửa hàng bách hóa. Ở đây còn có Mall at Millenia với nhiều cửa hàng hiệu deluxe và có cả không gian của những chuỗi bán hàng nổi tiếng nhất tại Mỹ, gồm Macy's, Neiman Marcus, Bloomingdale's. Đối diện là cửa hàng nội thất nổi tiếng IKEA Orlando.

Orlando còn là điểm đến nổi tiếng vì tọa lạc gần những địa danh luôn gắn liền với các chương trình thám hiểm không gian của NASA. Đó là căn cứ không quân Patrick Air Force Base, nơi phóng phi thuyền con thoi Cape Canaveral và trung tâm điều hành các chuyến bay vào không gian Kennedy Space Center. Tại đây còn có Port Canaveral, một bến cảng du lịch đẹp, điểm đến và đi của những hành trình du lịch biển, hoặc ngược lên bờ Đông, vượt Đại Tây Dương sang châu Âu hoặc tiến vào vùng Caribê.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

Theo DNSG - ngày 11/05/2011

0 nhận xét