Đến với thành phố nổi tiếng của nước Mỹ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc hiện đại, thưởng thức những món ăn ngon và tham quan các thắng cảnh đẹp nơi này.


Đến Washington DC, chắc chắn du khách không thể bỏ qua cơ hội tham quan National Mall. Đây là một khu vực gồm hàng chục công trình kỷ niệm và bảo tàng, kéo dài từ đồi Capitol - nơi đặt trụ sở của Quốc hội và Chính phủ Mỹ - cho đến tận Khu tưởng niệm Lincoln, nơi Martin Luther King đã đọc bài diễn văn nổi tiếng "Tôi có một giấc mơ" năm 1963. Trung tâm của National Mall là tượng đài Washington, cột tháp cao gần 170m. Từ đỉnh tháp, du khách có thể quan sát toàn thành phố. Nếu trời đẹp, từ đây có thể nhìn xa tới 40km. Để lên tới đỉnh tháp, người ta dùng thang máy chỉ trong hơn một phút và hoàn toàn miễn phí, nhưng phải đặt vé từ trước để không phải xếp hàng nhiều giờ.

Ở phía Bắc tượng đài Washington, vòng cung Ellipse trải thảm cỏ xanh rì nối National Mall với một kiến trúc nổi tiếng thế giới là Nhà Trắng - nơi cư ngụ và làm việc của các đời Tổng thống Hoa Kỳ. Tọa lạc tại số 1600 đại lộ Pennsylvania ở Washington D.C, hơn 200 năm nay, Nhà Trắng được xem là biểu tượng của nước Mỹ và mọi khoảng cách từ Mỹ tới mọi nơi trên thế giới đều được đo bắt đầu từ đây. Nhìn bên ngoài khó biết độ lớn của Nhà Trắng vì nó gồm một phần dưới đất và một phần bị cây cối che khuất. Nhà Trắng gồm 6 tầng lầu, 132 phòng, 35 nhà tắm, 412 cửa ra vào, 147 cửa sổ, 28 ống khói, 8 cầu thang, 3 thang máy, một sân chơi tennis, một sân chơi bowling, một sân chạy bộ jogging, một phòng chiếu phim, một hồ bơi. Văn phòng của tổng thống được đặt tại trung tâm của tòa nhà, và theo hình dáng của nó, người ta đặt tên là văn phòng bầu dục.

daochoiowashington

Đoàn khách của Du lịch Hoàn Mỹ bên ngoài Nhà Trắng.

Dọc theo hai bên National Mall có rất nhiều bảo tàng mở cửa 7 ngày một tuần và hoàn toàn miễn phí. Phải mất nhiều ngày, người ta mới có thể tham quan hết tất cả các bảo tàng này - nơi trưng bày hơn 142 triệu nghệ phẩm, vật phẩm có giá trị. Vì vậy, khó khăn nhất với du khách là phải lựa chọn xem gì: viên kim cương nổi tiếng mang tên Hy vọng ở Viện bảo tàng lịch sử tự nhiên hay chiếc máy bay đầu tiên của anh em nhà Wright ở Viện bảo tàng hàng không vũ trụ, nghệ thuật viết chữ Tàu hay những bức khắc nổi các vị thần của người da đỏ ở Gallery Freer, cả những tác phẩm của Warhol ở Viện bảo tàng Hirshorn nữa...

Tour tham quan New York - Philadelphia - Washington DC (7 ngày) do Công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức, khởi hành mỗi tháng 4 đoàn. Liên hệ: 273B An Dương Vương, P3, Q5. TPHCM - ĐT: (08) 38 336336 - www.dulichmy.com
Theo Tuổi Trẻ - ngày 16/05/2011
icon_contentChương trình tour tham khảo:

0 nhận xét