Hè năm nay, Du lịch Hoàn Mỹ không chỉ đưa du khách đến thăm các thành phố lớn ở bờ Đông, bờ Tây và miền Trung Hoa Kỳ mà còn khám phá tuyến mới đến bang Ánh Dương - Florida, khám phá Miami ở miền Nam. Đây là điểm đến đang "nóng" nhờ thừa hưởng danh thơm của nhiều ngôi sao trong thế giới nhạc trẻ như diva Glorida Estefan và nhóm The Miami Sound Machine, nhóm Bee Gees của Anh đến Miami sống từ năm 1975 và trong lĩnh vực phim ảnh như các tập phim truyền hình Miami vice và phim màn ảnh cùng tên.


PortOfMiamiFlorida
Port of Miami

Giới chức du lịch bang Florida cho biết, trong năm 2010, nhờ có thêm hơn 30 đường bay mới nối kết với nhiều điểm đến khác ở Mỹ, Canada, các nước Nam Mỹ và châu Âu nên lần đầu tiên trong lịch sử, thành phố Miami đã đón số khách cao lỷ lục hơn 12,6 triệu lượt khách trú qua đêm và 28 triệu lượt khách ở lại nhiều ngày.

Đáng kể là trong số khách này có đến 80% là khách trở lại thăm lần hai, lần ba. Tổng số tiền du khách chi tiêu khi đến Miami du lịch, giải trí lên đến 18,8 tỷ USD, ngành thuế thu được thêm 127 triệu USD. Có 43,6% số khách cho biết hấp lực lớn nhất của Miami chính là khí hậu nhiệt đới ôn hòa (mùa Đông tại đây ấm áp khác thường), các danh lam tự nhiên và nhân tạo (đặc biệt thu hút là South Beach và Ocean Drive), các điểm vui chơi giải trí, bảo tàng (chẳng hạn như Bảo tàng Nghệ thuật The Lowe Art Museum và Bảo tàng trẻ em Miami Children's Museum) và các công trình văn hóa, nghệ thuật. Miami còn nổi tiếng là thành phố sạch sẽ nhất Hoa Kỳ, thành phố giàu nhất Hoa Kỳ và hạng năm thế giới. Riêng cảng biển Port of Miami thì được mệnh danh là "Thủ đô thế giới của các chuyến du hành trên tàu biển lớn" (Cruise Capital of the World).

Hầu hết du khách đến với Miami đều ghé vào thế giới biển Miami Seaquarium, một không gian rộng 15 ha trên đảo Virginia Key, vịnh Biscayne, vì đây là thủy cung dài nhất nước Mỹ, nơi du khách tận mắt trông thấy hàng ngàn loài sinh vật biển, từ những con cá mập trắng dài to đến những con rùa nhỏ li ti.

Do từng là bối cảnh của nhiều phim truyện ăn khách và nổi tiếng thế giới như Ace Ventura: Pet detective, Any given Sunday, Bad Boys II.. nên Villa Vizcaya cũng thu hút rất nhiều du khách, khu biệt thự sang trọng rộng lớn này trước đây là nơi nghỉ mát của doanh nhân giàu có James Deering và nay đã trở thành một bảo tàng với kiểu kiến trúc Ý được bao bọc bởi nhiều vườn hoa, hồ nước, bãi biển với cát trắng mịn và cả một khu rừng ngập mặn.

Khi hoàng hôn buông xuống, du khách kéo đến Bayside Marketplace trong khu downtown Miami để ăn tối, giải trí, mua sắm và ngoạn cảnh đẹp. Khu phức hợp này chạy dọc theo bờ vịnh Biscayne điểm đến của khoảng 15 triệu lượt khách mỗi năm.

0 nhận xét