Nước Mỹ hiện có hơn 13.110 du học sinh Việt Nam đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng. Trong đó, chỉ có một số rất ít du học sinh xuất sắc tìm kiếm được những suất học bổng của các trường, các tổ chức xã hội và được chính những trường - tổ chức này đảm bảo tốt về các điều kiện ăn ở, học tập.

Còn lại trên 90% du học sinh phải tìm đến các trung tâm, công ty dịch vụ du học nhờ tư vấn, tìm trường, hoàn tất mọi hồ sơ, thủ tục du học; đóng một cọc tiền trọn gói cho việc đi lại, ăn ở, học tập trong năm đầu tiên... và hết.

Hiếm thấy vị phụ huynh nào bỏ công tìm hiểu kỹ môi trường học tập mà con mình sẽ thích nghi, gắn bó trong tương lai.

dulichkethopduhoc

Các trường cao đẳng, đại học ở California được rất nhiều phụ huynh quan tâm

Trên thực tế, có không ít du học sinh khi sang đến nơi mới nhận ra ngôi trường mình đăng ký không phù hợp về chương trình - điều kiện học tập, nơi ăn ở - sinh hoạt, những khoản chi phí thực tế...

Hầu hết các bậc phụ huynh khi được hỏi cũng rất lúng túng và cảm thấy không an tâm vì thiếu thông tin chính xác về trường lớp ở xứ người, thiếu điều kiện tiếp cận trực tiếp môi trường học tập để tìm ra trường học phù hợp, tin cậy nhằm gửi gắm con em mình.

Nắm bắt được nhu cầu này, từ năm 2005, bên cạnh thế mạnh là các tour du lịch Mỹ kết hợp thăm thân nhân, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ đã triển khai thêm chương trình du lịch kết hợp khảo sát du học và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các phụ huynh đang "ngấp nghé" ý định cho con du học Mỹ. Từ đó đến nay, mỗi năm Du lịch Hoàn Mỹ đều tổ chức ít nhất 3 đoàn du lịch kết hợp khảo sát du học, khởi hành đều đặn suốt 3 tháng hè.

Mùa hè năm nay, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ (TP.HCM) tiếp tục triển khai hai chương trình khảo sát du học tại bờ Đông nước Mỹ trong 10 ngày (gồm các trường thuộc Washington DC, Maryland, Virgina, Philadelphia, New York, Boston...) và chương trình khảo sát tại bờ Tây nước Mỹ trong 13 ngày (gồm các trường thuộc San Francisco, San Jose, Seatle, Los Angeles, San Diego...).

Sau khi kết thúc chương trình tham quan, phụ huynh sẽ được đưa đến các trường học, trực tiếp tìm hiểu điều kiện học tập như quy mô trường lớp, chương trình đào tạo, bằng cấp, học phí, ký túc xá... để có thể yên tâm trước khi ra quyết định cuối cùng.

Nhiều phụ huynh còn tranh thủ dịp này dắt con theo cùng, vừa tham quan, khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất nước Mỹ, vừa tạo cơ hội cho con làm quen trước với môi trường sinh hoạt, văn hóa giao tiếp ở nước ngoài, đánh giá khả năng thích nghi của con để chuẩn bị kỹ hơn cho kế hoạch du học dài hạn sau này.

Đây cũng là phần thưởng rất ý nghĩa mà phụ huynh dành cho con sau 9 tháng miệt mài học tập.

Liên hệ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: (08) 38 336336 - www.dulichmy.com

Theo Tuổi Trẻ - ngày 30/05/2011


icon_contentChương trình tour tham khảo:

0 nhận xét