Để thu hút khách du lịch đến Atlentic, thống đốc bang New Jersey của Mỹ đã không ngần ngại gọi du khách đến Las Vegas mùa hè là những kẻ... "ngu ngốc".


Trong buổi họp báo giới thiệu lãnh đạo mới của một cơ quan nhà nước có nhiệm vụ quảng bá cho thành phố biển Atlantic, bang New Jersey, Thống đốc Chris Christie đã "hướng mũi rìu" về phía đối thủ Las Vegas. "Chẳng có lý do gì để mọi người đến Las Vegas vào mùa hè," Christie nói trong cuộc họp báo. "Tại sao bạn lại đến sa mạc vào giữa mùa hè? Chỉ có người ngu ngốc mới làm vậy."

vong quanh nuoc my, chuyen nuoc my, du lich hoan my, dulichhoanmy
Thống đốc bang New Jersey, Chris Christie trong buổi họp báo.

Năm ngoái, Las Vegas đã khởi động một chiến dịch du lịch có tên "cắm trại ở Vegas", qua đó khẳng định các khu nghỉ dưỡng ở sa mạc cũng rất thú vị, thậm chí là vào cả mùa hè.

Vị thống đốc sau đó đưa ra một lựa chọn thay thế "khôn ngoan" hơn cho du khách: "hãy đến thành phố Atlantic, nơi có bãi biển đẹp, và chơi bài nếu bạn muốn", ông nói.

Thành phố Atlantic nổi tiếng với những khu nghỉ mát ven biển, đồng thời cũng là thị trường sòng bạc lớn thứ hai của nước Mỹ.

vong quanh nuoc my, chuyen nuoc my, du lich hoan my, dulichhoanmy
Mặt trời đổ nắng xuống con đường lót ván ở thành phố Atlantic, New Jersey.

Trong buổi họp báo này, John Palmieri cũng được công bố chính thức trở thành giám đốc điều hành mới của Cơ quan Phát triển tái đầu tư sòng bài.

Là một người dân New Jersey bản địa, Palmieri trước đó đã từng chỉ đạo quy hoạch ở Boston; Hartfort, Connecticut; Charlotte, Bắc Carolina; và Providence, đảo Rhode.

Cơ quan mà Palmieri sắp dẫn dắt sẽ có trách nhiệm làm cho thành phố Atlantic trở nên sạch sẽ, an toàn hơn, cũng như thành công hơn trong cuộc cạnh tranh với các sòng bài ở các bang láng giềng.

vong quanh nuoc my, chuyen nuoc my, du lich hoan my, dulichhoanmy
Las Vegas về đêm, dù sao cũng vẫn xa hoa và đẳng cấp.

Christie cho biết, mục tiêu của cơ quan này là khai thác những lợi thế đặc biệt của thành phố Atlantic với các khu nghỉ dưỡng du lịch và một khu nghỉ dưỡng hội nghị. Ông khẳng định những nỗ lực của họ sẽ thành công và lạc quan tuyên bố: "chúng ta sẽ bắt đầu thấy mọi người đổ về thành phố Atlantic vào mùa hè bởi đó là nơi tuyệt vời hơn nhiều ở giữa sa mạc".

Thành phố Atlantic đang chuẩn bị "chiến một trận sống còn" nhằm vào thị trường sòng bạc đang nở rộ ở các bang lân cận, nhất là Las Vegas.

Kể từ khi những phòng chơi bài đầu tiên được mở ở Pennsylvania vào năm 2006, các sòng bài ở thành phố Atlantic đã bị lỗ 1 tỉ rưỡi đô la và hàng nghìn người đã bị mất việc. Người ta dự đoán rằng, vào năm sau, Pennsylvania sẽ vượt qua Atlantic để vươn lên vị trí thị trường sòng bạc lớn thứ 2 ở Mỹ.

Theo Kênh 14 - Ngày 09/09/2011

0 nhận xét