Từ cuối tháng 10 trở đi, đến Canada bạn sẽ thoả mãn ước mơ được ngắm tuyết rơi và xem người dân bản địa lũ lượt rủ nhau đi trượt tuyết.


Những năm gần đây, trong khi dân Anh quốc than phiền rằng nước Anh ngày càng ít tuyết, mưa nhiều hơn, thì ở Canada mùa đông kéo khá dài và tuyết phủ trắng xoá. Các sườn núi thoai thoải với lớp tuyết dày cùng không khí trong lành ở Canada, là thiên đường của những người mê trượt tuyết. Chẳng thế mà Canada là quốc gia từng hai lần đăng cai Thế vận hội mùa đông (năm 1988 tại Calgary và năm 2010 tại Vancouver), chỉ xếp sau Mỹ và Pháp. Đến Canada vào mùa này, du khách sẽ có dịp tham quan sân trượt băng dài nhất thế giới, địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nằm tại thủ đô Ottawa. Sân trượt băng này không đâu khác chính là kênh đào Rideau đẹp nổi tiếng của Canada, đã được UNESCO công nhận là một trong 800 di sản văn hóa thế giới. Vào mùa đông, con kênh Rideau bị che phủ bởi lớp tuyết trắng xóa, mặt nước đóng băng dày đến 30cm, tạo thành địa điểm lý tưởng cho hàng ngàn du khách đổ về chiêm ngưỡng, chụp ảnh và trượt băng.

tin du lich, du lich hoan my, dulichhoanmy,du lich canada
Độ dài 7,8km của con kênh, tương đương với bề mặt 90 sân hockey, khiến Rideau trở thành sân trượt băng lập kỷ lục dài nhất thế giới.

Ngoài ra, rải rác khắp đất nước Canada rộng lớn là vô số khu phức hợp nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và luyện tập các môn thể thao mùa đông nổi tiếng khác như Grouse Mountain ở Vancouver, Mont Tremblant ở Quebec, Whistler Blackcomb ở British Columbia... Dù không tham gia trượt tuyết, vẫn có rất nhiều du khách ngồi cáp treo lên đỉnh núi, để thử cảm giác chênh vênh giữa bốn bề tuyết trắng và gió lồng lộng thổi, hay mang theo máy ảnh, máy quay phim ghi lại những khung hình tuyệt đẹp của biển xanh, núi trắng và thành phố sáng rực ánh đèn dưới chân núi. Nếu không thích các hoạt động ngoài trời, du khách có thể "chui" vào các nhà tắm nước khoáng nóng và spa bốn bề lắp kính. Đây là một trong những thú tiêu khiển của người dân địa phương vào mùa đông. Thử tượng tưởng còn gì thú vị hơn khi được ngâm mình trong làn nước ấm 400C trong khi ngoài trời nhiệt độ xuống đến mức - 150C và tuyết bám đầy xung quanh bồn nước nóng, hoặc nằm duỗi dài trên những chiếc ghế bố ấm áp ngắm tuyết rơi tứ bề... Khung cảnh lãng mạn và tuyệt vời đến nỗi bạn tưởng như mình đang sống trong một giấc mơ!

Cái lạnh buốt giá ở Canada tưởng chừng có thể làm chùn chân những du khách đến từ xứ sở nhiệt đới, tuy nhiên, theo thống kê của Hiệp hội du lịch Ontario (NWOTA), mỗi năm có gần 30.000 lượt khách đến từ các quốc gia Đông Nam Á chọn Canada là điểm đến vào mùa đông. Vì vậy, nếu chuẩn bị kỹ hành trang mang theo bao gồm các loại quần áo ấm như ủng có lót lông bên trong và không thấm nước, áo khoác ngoài, khăn quàng cổ, mũ che tai, găng tay; bạn hoàn toàn có thể thoải mái và tự tin hòa vào đoàn khách Việt đầu tiên khám phá thiên đường tuyết trắng Canada vào mùa đông theo chương trình của công ty Du lịch Hoàn Mỹ. Tour đầu tiên dài 12 ngày khởi hành 16/11/2011 sẽ đưa du khách tham quan hết 5 thành phố du lịch nổi tiếng nhất Canada là Vancouver, Montreal, Quebec, Ottawa và Toronto. Tour thứ hai khởi hành ngày 23/12, du khách sẽ có thêm một ngày ở lại Toronto, hòa cùng không khí tưng bừng đón năm mới khắp nẻo đường Toronto từ tháp truyền hình CN đến các du thuyền, nhà hàng, quán bar, khu vui chơi và tham gia lễ hội đánh dấu thời khắc giao thừa tại thác Niagara gồm chương trình hòa nhạc và pháo hoa kéo dài từ 6:30 tối đến nửa đêm. Được biết, đây là chương trình tiếp theo chuỗi thành công của chùm tour thưởng ngoạn mùa thu Canada do công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức vào tháng 8, 9 và 10 với sự tham gia của hơn 70 du khách Việt.

Liên hệ: Công ty Du lịch Hoàn Mỹ, 273B An Dương Vương, P3, Q5, TPHCM - ĐT: (08) 38 336 336 - www.dulichhoanmy.com

icon_contentChương trình tour tham khảo:

0 nhận xét