>> Những sai lầm thường gặp khi du lịch Mỹ
>> Chương trình tour Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh Đoàn khách Du lịch Hoàn Mỹ tại Mỹ

Cùng Du lịch Hoàn Mỹ tham quan các danh thắng Mỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng ở đất nước rộng lớn này, từ "Lincoln" được sử dụng rất nhiều. Lincoln, họ của vị tổng thống thứ 16 trong lịch sử Mỹ, được dùng làm tên gọi của các địa phương, đường phố, trường đại học, đội bóng chày... và cả đến những chiếc xe. Và tượng đài Lincoln thuộc không gian rộng lớn bao gồm nhiều tượng đài to lớn khác tạo nên The National Mall ở thủ đô Washington D.C là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách tham quan nhất tại Mỹ.
tuong-lincoln
Trong mùa bầu cử Tổng thống Mỹ lần này (cử tri đi bỏ phiếu ngày 6/11/2012), Lincoln Memorial được quan tâm đặc biệt. Vì lâu nay người Mỹ nhận định ông Abraham Lincoln là một trong ba vị tổng thống vĩ đại nhất của họ (hai vị kia là George Washington và Franklin D.Roosevelt) và họ kỳ vọng tân tổng thống nhiệm kỳ 2013 - 2016 sẽ là một nhà lãnh đạo anh minh, tài ba lỗi lạc giúp nước Mỹ hoàn toàn phục hồi sau nhiều năm khủng hoảng kinh tế.
tuong-lincoln-kh
Nhóm khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại The National Mall, Washington, Mỹ
Tượng đài Lincoln được thiết kế trông như một đền đài Hy Lạp cổ. Ở vòng ngoài có 36 cột đá tượng trưng cho 36 tiểu bang hợp thành Liên hiệp Mỹ vào thời điểm Tổng thống Lincoln bị ám sát chết năm 1865. Trong gian chính có tượng Tổng thống ngồi trên ghế, phóng tầm nhìn rộng ra khắp The National Mall. Chiều cao của tượng là 5,8m. Hai bài diễn văn nổi tiếng nhất của vị tổng thống này, gồm bài đọc ở Gettysburg ngày 19/11/1863 khi cuộc nội chiến Mỹ diễn ra khốc liệt và diễn văn nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ 2, đầu năm 1865, cũng được khắc ghi tại đây. Xây dựng xong năm 1922, được ghi vào danh sách những địa chỉ lịch sử quốc gia Mỹ từ năm 1966, Lincoln Memorial hiện mở cửa 24/24, trung bình mỗi năm là điểm đến của khoảng 4 triệu khách tham quan.
tuong-lincoln1
Từ các bậc thang dẫn vào Lincoln Memorial, du khách ngắm nhìn toàn cảnh hiện ra dưới chân tượng vị tổng thống có khuôn mặt góc cạnh và bộ râu quai nón rất ấn tượng. Hiện rõ phía xa là tượng đài Washington, một tháp đá cao vút lên không trung, còn ngay trước mắt du khách là cái hồ nhân tạo rộng lớn. Đó là Reflecting Pool mà cùng với Lincoln Memorial đã trở thành không gian diễn ra rất nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử Mỹ thời hiện đại, cũng như đã xuất hiện trong rất nhiều bộ phim .
tuong-lincoln2
Để chuẩn bị cho chương trình mừng 200 năm ngày sinh của Abraham Lincoln bắt đầu từ năm 2009, nỗ lực làm sạch xanh Reflecting Pool bằng việc gắn hệ thống lọc nước hiện đại đã được tiến hành trong suốt hai năm, ngốn hết 34 triệu USD. Ấy thế mà chỉ sau vài tháng tân trang, nước hồ đã chuyển màu xanh khiến hồi đầu tháng 10, người ta lại phải rút sạch nước (riêng công việc này cũng đáng được xem như một kỳ công của Hercules, kéo dài đến 3 tuần), cạo sạch lớp bùn đất, rong rêu. Rồi sau đó hơn 15,1 triệu lít nước sạch từ hồ Tidal Basin được bơm vào. Chi phí cho dự án này là 100.000 USD, chia cho đến 65 nhà thầu khác nhau. Người Mỹ hy vọng sau lần làm sạch này, Reflecting Pool sẽ đẹp hơn, cuộc sống của họ qua hẳn khủng hoảng như đám rong rêu đã được quét sạch.
Khôi Việt - Theo DNSG - Ngày 6/11/2012

0 nhận xét