>> Những sai lầm thường gặp khi du lịch Mỹ
>> Chương trình du lịch Mỹ tham khảo
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ

Du lịch Mỹ - Thời tiết lạnh lẽo, những con đường dốc và bất động sản đắt đỏ không làm cho San Francisco thiếu hấp dẫn. San Francisco cũng không thiếu những phẩm chất tích cực.
san-francisco
Ảnh: Robert Glusic/Getty Image
Mặc dù chưa đến 1 triệu người, thành phố biển này có nhiều điểm ấn tượng - từ các nhà hàng và bảo tàng tầm cỡ thế giới đến các hội chợ cộng đồng và các lễ hội âm nhạc, một tầng lớp tri thức lớn và một nền kinh tế tăng trưởng - đó là những thứ người dân thành phố San Francisco tự hào khi nói với bạn rằng thành phố này lọt vào đứng đầu danh sách các thành phố tốt nhất của Mỹ năm 2012.

Để xếp hạng, Businessweek.com một lần nữa kết hợp với các xếp hạng của Bloomberg để đánh giá các dữ liệu về top 100 các thành phố lớn nhất nước Mỹ. Đánh giá xếp hạng này dựa trên các yếu tố thư giãn (số nhà hàng, quán bar, thư viện, bảo tàng các đội thể thao chuyên nghiệp và công viên theo số dân), các yếu tố giáo dục (hiệu quả trường công, số trường đại học và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp), các yếu tố kinh tế (thu nhập và việc làm), tội phạm và chất lượng không khí. Các tổ chức chuyên nghiệp lớn và các tổ chức nghiệp dư cũng như các tổ chức đóng trụ sở tại Mỹ thuộc về các liên đoàn quốc tế ở từng thành phố cũng được tính đến. Những con số này đến từ công ty dữ liệu Onboard Informatics và tổ chức phi lợi nhuận Trust for Public Land. Vì phương pháp đánh giá xếp hạng đã được thay đổi, những thay đổi trong thứ hạng của thành phố này từ 2011 không thể hiện là "tốt hơn" hay "kém hơn".
san-francisco-kh-bao-tang-nghe-thuat
Khách hàng DL Hoàn Mỹ tại Bảo tàng Nghệ thuật, San Francisco, Mỹ
Không có sự thống nhất về thành phố nào tốt nhất cho bạn sinh sống. Do đó, các liên hệ gia đình, việc làm, phong cách sống, và có thể một sự cống hiến suốt đời cho đội thể thao được tính đến. Danh sách là đánh giá tốt nhất để công nhận một vài trong số các thay đổi phổ biến quan trọng nhất.

Ví dụ, San Francisco có điểm số về giáo dục cao nhất (dựa trên các tiêu chí để đánh giá đã được đề cập trên đây), xếp hạng 6 về tiêu chí thư giãn, và hạng top 20 về các yếu tố kinh tế và chất lượng không khí. Bên cạnh việc có khá nhiều xe thực phẩm, nhà hàng, quán bar, và công việc, thành phố năng động này cũng tổ chức rất nhiều sự kiện, trong đó có lễ hội nhạc jazz hàng năm, một lễ hội văn chương, và một số hội chợ chỉ riêng trong tháng 10. Cùng với đó là các quang cảnh dốc đứng nín thở thu hút khoảng 129.000 khách du lịch mỗi ngày, theo Hiệp hội du lịch San Francisco. Bản chất là một thành phố quốc tế cũng làm tăng sự dễ chịu cho mọi người đến với thành phố này quanh năm.

Bên cạnh đó là đời sống nghệ thuật sôi động. Trong khi các tổ chức văn hóa như bảo tàng Thanh niên là nơi trưng bày các tác phẩm nổi tiếng, thành phố cũng nỗ lực đưa nghệ thuật đến với mọi người dân. Hai khối nghệ thuật của Urban Solutions, một con đường đi bộ tự do nghệ thuật ở Central Market, là một trong một vài dự án đưa nghệ thuật tới các khu vực thách thức của thành phố.
san-francisco-cau-cong-vang-kh
Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Cầu Cổng Vàng, San Francisco, Mỹ
Tất nhiên, không phải mọi thứ đều vàng ròng ở San Francisco. Một sự tràn ngập những người trẻ cũng đã làm tăng các chi phí sinh hoạt. (Trung bình thuê một phòng studio mất 2.075 USD, theo hãng nghiên cứu RealFacts). Khi thành phố đã trở nên giàu có hơn, nó cũng làm mất đi nét đặc trưng. Thêm nữa thành phố này vẫn có một số người dân vô gia cư.

Các thành phố Tây Bắc có 2 thành phố trong top 5: Seattle (thứ 2) và Portland (thứ 5) vượt xa các thành phố Nam California như San Diego (thứ 9) và Los Angeles (thứ 50).

New York, là thành phố lớn nhất nước Mỹ, xếp vị trí thứ 7.


An toàn đã đưa hai thành phố VirginiaVirginia BeachChesapeake xếp thứ 2 và thứ 4, theo tiêu chí này. Khu vực dành cho hải quân và cải các quân nhân đang công tác và đã nghỉ hưu là khu vực thịnh vượng nhất.

Washington
, xếp vị trí thứ nhất về giải trí khi đánh giá sự tiện nghi/người cũng tăng hạng lên hạng hai về tiêu chí giáo dục và hạng ba tổng thể.
Bảo Ngọc - Theo ICTPress - Ngày 22/11/2012

0 nhận xét