>> Nhận xét của khách hàng đi tour Canada tại Hoàn Mỹ

>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Canada
>> Chương trình du lịch Canada tham khảo

Du lịch Canada - Hè 2014 đến rồi, ngoài các tuyến du lịch thăm những địa danh nổi tiếng ở đất nước Canada đã khá quen với nhiều du khách ra, chẳng như Montreal, Ottawa, Toronto, Vancouver... Du lịch Hoàn Mỹ sẽ hướng dẫn bạn đi chiêm ngắm những cảnh quan thiên nhiên thật hùng vĩ, những danh thắng ở rặng Rockies.



songbang_02
Nhóm khách của DL Hoàn Mỹ tại Jasper Glacier Skywalk

Chẳng hạn như như sông băng Columbia Icefield, thuộc Công viên Quốc gia Jasper, nơi Du Lịch Hoàn Mỹ sẽ không thể quên hướng dẫn bạn đến xem cho biết, rộng 320km2. Du hành trên cánh đồng băng bất tận này bằng loại xe "buýt" chuyên biệt với những bánh xe rất lớn, rất nặng sẽ là một trải nghiệm khác thường và nhớ đời. Trung bình mỗi năm, "kỳ quan" thiên nhiên này đón tiếp trên một triệu du khách.

Thật thú vị hơn nữa khi nay đã có một "kỳ công" nhân tạo giúp bạn có thêm trải nghiệm nổi da gà, rợn tóc gáy khi đứng giữa vùng sông băng. Đó là Jasper Glacier Skywalk, một kiến trúc hình cánh cung dài 400m trồi 30m ra khỏi vách đá khiên du khách thấy mình ở vị trí chơi vơi giữa không trung, xa tít dưới chân khoảng 300m là sông băng vĩnh cửu, núi đá lởm chởm. Từ đài quan sát thật đặc biệt này, bạn phóng tầm nhìn khắp Sunwapta Valler. Kiến trúc đi bộ trên sông băng Jasper này, làm bằng sắt thép và kính trong rất dày, kiên cố, vừa được công ty lữ hành Brewster Travel Canada khánh thành mới hôm đầu tháng 5/2014 sau khi đầu tư xây dựng hết 21 triệu đôla Canada.


Giá vé người lớn là 24,95 đôla, vé trẻ em dưới 16 tuổi, 12,50 đôla, còn trẻ dưới 6 tuổi không phải mua vé. Nhưng đây là số tiền khiêm tốn để được những giây phút trải nghiệm một kinh nghiệm đặc biệt một lần trong đời. Vì xin biết rằng thung lũng băng giá Sunwapta là một trong số rất ít địa danh trên thế giới có đủ ba sự ngăn cách lục địa. Nước tan chảy ra từ sông băng Columbia sẽ tuồn vào cả ba đại dương là Bắc Băng Dương, Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Vì xin biết rằng dù ở môi trường thời tiết khắc nghiệt này nhưng vẫn có nhiều chủng loại thực vật sinh sôi, phát triển. Và nếu may mắn, du khách còn có thể phát hiện những đàn dê núi hoang có biệt tài di chuyển trên núi đá thật điệu nghệ.

Nhiều du khách từng kinh qua giây phút đi bộ giữa không trung trên một skywalk tương tự trong Grand Canyon National Park ở Arizona, Mỹ, chắc chắn sẽ không bỏ qua thử nghiệm đi bộ trên sông băng với Jasper Glacier Skywalk.

Một lý do khác thúc đẩy bạn nên một lần đi cho biết: theo giới khoa học, cả 6 dải sông băng lớn nhất tạo nên quần thể sông băng Columbia Icefield trong Công viên quốc gia Jasper, Canada, đang tan chảy với tốc độ đáng báo động. Mỗi năm, sông băng mất đi khoảng 5 mét băng giá, có nghĩa là sẽ chẳng còn sông băng trong vòng một thế hệ nữa thôi ! Dù cho mỗi năm khu vực này vẫn được phủ bởi khoảng 7 mét tuyết. Sông băng Columbia đã tan chảy dần dần từ 150 năm qua nhưng nay tốc độ băng tan nhanh hơn khiến lộ ra những tảng đá lớn gợn gồ lên khỏi mặt bằng toàn đá sỏi, đá cục. Columbia Icefield vào năm 1994 rộng khoảng 325km2. Nay chỉ còn rộng khoảng 220km2.


Theo Khôi Việt - Báo DNSG - Ngày 04/06/2014

0 nhận xét