>> Nhận xét của khách hàng đi tour Nam Mỹ tại Hoàn Mỹ
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Nam Mỹ
>> Chương trình du lịch Nam Mỹ tham khảo

Du lịch Nam Mỹ - Trời nắng đẹp, tiếng đàn, tiếng trống nhịp nhàng các điệu samba, bossa nova cùng với tiếng hát cổ vũ cho World Cup 2014 Brasil sẽ đón đoàn 25 du khách Việt của Du lịch Hòan Mỹ khi họ đến Rio de Janeiro. Cất cánh bay khỏi Tân Sơn Nhất ngày 17/6, đoàn khách này đã chọn thời điểm hạ cánh xuống Rio thật lý tưởng nhằm đặt được chân vào "thánh địa" bóng đá Brazil là "Estadio do Maracanã" trực tiếp theo dõi trận thi đấu giữa hai đội tuyển trứ danh là Chilê và đương kim vô địch World Cup Tây Ban Nha.

worldcup_01

Những CĐV Việt Nam hiếm hoi tại đấu trường Maracana trong trận so tài giữa Tây Ban Nha - Chi Lê

Như nội dung của We are one, bài ca chính của World Cup 2014 Brasil trình bày bởi Pittbul và Jennifer Lopez, đoàn 25 du khách Việt này sẽ hòa quyện làm một cùng với hơn 6,2 triệu "Cariocas" (tên gọi cư dân Rio de Janeiro), mà cổ vũ cho môn thể thao được nhiều cư dân địa cầu yêu thích nhất. Thật đáng nhớ đời cho những thành viên của đoàn khách này vì họ sẽ thuộc số 73.531 khán giả ngồi trong Maracanã, một sân vận động rộng lớn, tuyệt đẹp được cải tạo sửa mới từng là địa điểm khiến người Brazil nhỏ lệ, lòng quặn đau.

Thật vậy, hầu như không có người Brazil nào quên được "biến cố" đã xẩy ra cách nay 64 năm, khi đội tuyển của họ để thua đội tuyển Uruguay 1-2 ở trận chung kết World Cup. Khi ấy sân Maracanã có tên là Maracanazo và có sức chứa đến 200.000 khán giả. Họ đã phải chờ đợi hơn nửa thế kỷ mới lại giành được quyền tổ chức World Cup và hy vọng đội tuyển Brazil lần này sẽ không gây thất vọng.

Nhưng đừng quên rằng Rio de Janeiro nào chỉ có duy nhất sân Maracanã là địa danh nổi tiếng, hãy tìm ngắm, thưởng thức, trải nghiệm thật nhiều những danh thắng, lối sống, ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật... đã góp phần khiến Rio được mệnh danh là "Cidade Maravilhosa", thành phố tuyệt vời.

tuongchua_rio_01

Nhóm khách của DL Hoàn Mỹ tại Tượng Chúa Rio de Janeiro

Có ai đến Rio mà không đi xe cáp điện lên đỉnh mỏm đá to trồi lên giữa Vịnh Guanabara và được gọi là Sugarloaf Mountain (Núi tảng đường) ? Có ai đến Rio mà quên thăm viếng tượng Đấng Cứu thế dựng trên núi Corcovado ? Và có ai đến Rio mà không chụp ảnh kỷ niệm ở một trong những bãi biển lừng danh thế giới, hoặc Arpoador hoặc Copacabana hoặc Ipanema hoặc Leblon... Chỉ xin nhớ một điều, khi đi tắm biển, phơi mình tắm nắng trên bãi cát, người Brazil ăn mặc rất thoáng mát, có thể khiến bạn ngượng ngịu. Chứ họ thì không đâu.

Do là một trong những thành phố lâu đời nhất ở khu vực Mỹ Latinh nên Rio de Janeiro có khá nhiều "kho tàng" lịch sử văn hóa nghệ thuật rất đáng tham quan. Khu phố trung tâm Centro là nơi bạn tìm thấy Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia; Bảo tàng Lịch sử tự nhiên... và Ilha Fiscal, một dinh thự xây theo kiểu thức gô-tích mới và là nơi đã diễn ra buổi khiêu vũ hoành tráng cuối cùng của giới cầm quyền Bồ Đào Nha thống trị Brazil. Chuyện đã diễn ra năm 1889.

Ai thích thưởng thức cuộc sống về đêm nhộn nhịp của Rio thì nên đến các khu Lapa, Santa Theresa. Để đêm vui ở Rio vui hơn, bạn hảy thử nhâm nhi ly "caipirinha". Dịch sát nghĩa có nghĩa là chàng cao bồi nhỏ, đây là thức uống số một của Brazil, một loại cocktail với "cachaca" (rượu làm từ mía, tương tự như rum), đường, chanh. Và nếu bạn là một đệ tử của "thú ăn thịt" thì không thể bỏ qua một bữa thưởng thức "churrasco" với đủ các loại thịt bò, heo, gà nướng lửa than được các chàng phục vụ cười vui phục vụ mãi đến khi nào bạn không thể ăn thêm được nữa mới thôi.

Khi đã no, lòng lâng lâng nhờ vài ly caipirinha, bạn rảo bộ rảo bộ chợ đêm để chọn mua áo thun, "kanga" (khăn dài rộng, màu tươi để dùng khi ra bãi biển). Trước đây, Santa Teresa là khu phố của giới nhà giàu, nhưng nay lại trở thành điểm đến của người bình dân và du khách thích hòa mình với người địa phương. Muốn vậy thì không có gì hay hơn là bước vào một "boteco" (quán bar), gọi chai bia 600ml, rót ra nhiều ly nhỏ và mời mọi người quanh bàn cụng ly. Đó là cách thưởng thức "cerveja gelada" (bia ướp lạnh) ở Rio de Janeiro. Cầu chúc Selecao (đội tuyển) Brazil thắng lớn.

Khác hẳn với chuyện buồn 64 năm về trước, tại World Cup 2014 Brasil cư dân Rio nói riêng và người Brazil nói chung sẽ vui hát bài Brasil os vencedores (Brazil, những người chiến thắng) đã được sáng tác từ lần World Cup 1950 Brasil.

Theo báo DNSG - Ngày 17/06/2014

0 nhận xét