>> Nhận xét của khách hàng đi tour Nam Mỹ tại Hoàn Mỹ
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Nam Mỹ
>> Chương trình du lịch Nam Mỹ tham khảo

Du lịch Nam Mỹ - Thật thú vị cho tất cả những du khách sẽ lên đường thám hiểm ba nước Nam Mỹ (tour 14 ngày qua những địa danh nổi tiếng của Brazil, Peru và Argentina) trong các tour tới đây (gồm tour khởi hành các ngày 29/8; 24/10 và 19/12/2014) do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức. Vì ngoài việc được hưởng giá tiết kiệm 17 triệu đồng so với giá tour trước đây, các vị khách ấy sẽ còn có niềm vui, niềm hãnh diện lưu giữ kỷ niệm trọn đời rằng: "Mình đã đến thăm nơi mọi khách lữ hành đếu muốn đến".

machu_peru_001
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Machu Picchu, Nam Mỹ

Nơi nào vậy ? Theo kết quả cuộc bầu chọn trực tuyến mang tên "My Awesome Escape" thực hiện bởi Hostelworld.com thì điểm đến ấy chính là Machu Picchu, một thành phố pháo đài trên cao của người Inca thời xa xưa. Machu Pichu đã nhận được một triệu phiếu bầu. Có thể đây là phiếu của số 1.117.308 du khách quốc tế đã thực sự trải nghiệm khám phá kinh thành cổ xưa này trong năm 2013, trong đó có cả du khách người Việt đi theo tour do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức !

machu_peru_002
Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Machu Picchu, Nam Mỹ

Machu Picchu ở miền Đông Nam đất nước Peru đã lên hạng nhất. Xếp hạng nhì là các tiểu đảo gần đảo lớn Samui ở Thái Lan, nơi vẫn diễn ra những bựa tiệc ca hát, nhẩy múa trên bãi biển vào những ngày trăng tròn. Và ở hạng ba là Công viên quốc gia Kruger tại Nam Phi, nơi du khách được tận mắt theo dõi cuộc sống của Năm ông lớn rừng châu Phi (gồm sư tử, báo, voi, tê giác và trâu rừng).

Được người Inca khởi công xây dựng vào khoảng năm 1450, Machu Picchu có nghĩa là "Đỉnh cao", nằm cách Cusco, thủ đô của đế chế Inca, khoảng 80km. Thực tế là thành phố này được hình thành ở các sườn núi, triền dốc ở độ cao 2430m trên mặt nước biển, trong vùng nay là Cusco, thuộc tỉnh Urubamba. ". Rất nhiều nhà khảo cổ cho rằng Machu Picchu được dựng lên làm cơ ngơi "nghỉ mát" của hoàng đế Pachacuti (1438-1472). Tuy nhiên cũng có nhà khoa học cho rằng đây là một nhà tù, và người khác nữa thì nghĩ đến khu đền đài thờ thần mặt trời.

Nhưng chỉ một thế kỷ sau đó, khi Peru bị người Tây Ban Nha xâm chiếm, người Inca đã ra đi khỏi nơi đây dù cho các tay chinh phục đến từ châu Âu không hề tìm đến được. Cũng nhờ vậy mà Macchu Pichu không bị cướp bóc, tàn phá. Nó dần chìm vào quá khứ, không ai nhắc đến mãi cho đến khi được sử gia người Mỹ Hiram Bingham, trường đại học Yale, tái phát hiện năm 1911.

Thời hiện đại, nó trở thành địa danh biểu trưng cho nền văn minh Inca sau khi được chính quyền Peru công nhận là Thánh địa Lịch sử Peru vào năm 1981 và rồi được UNESCO nâng lên hàng Di sản Thế giới vào năm 1983. Năm 2007, thông qua một cuộc bầu chọn toàn cầu bằng internet, Machu Picchu lại được liệt kê là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới.

Và chưa hết, mới đây, trang mạng chuyên về tư vấn du hành thế giới TripAdvisor đã xếp Machu Picchu vào hạng nhất tốp 10 điểm mốc hàng đầu thế giới, hơn hẳn những Đại giáo đường (Hồi giáo) Sheikh Zayed ở Abu Dhabi (hạng 2); Lăng tẩm Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ (hạng 3); Đại Thánh đường và Nhà thờ Hồi giáo ở Cordoba, Tây Ban Nha (hạng 4); Đền thờ Thánh Phêrô ở Rome, Ý (hạng 5); Đền Angkor ở Xiêm Riệp (hạng 6) và Đền Bayon, Xiêm Riệp (hạng 7)... Hiện nay, trung bình mỗi ngày Machu Picchu đón nhận 5000 du khách. Khi nào bạn sẽ đến thăm nơi mọi du khách đều muốn đến !?

Theo Khôi Việt - Báo DNSG

0 nhận xét