>> Nhận xét của khách hàng đi tour Mỹ tại Hoàn Mỹ
>> Hình ảnh đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
>> Chương trình du lịch Mỹ tham khảo

Du lịch Mỹ - Trên tờ Washington Post, bếp trưởng của Tổng thống Obama cho biết vị tổng thống lừng danh này rất khoái ăn một món mang hơi hướng Việt Nam: cơm cá hồi với nước mắm gừng. Ôi chao...

annhutongthongmy_01
Từ bí quyết của dòng họ Kennedy
Ý tưởng đi tìm xem các tổng thống ăn gì bắt nguồn từ việc đọc lại quyển sách cũ của Vũ Bằng: Món lạ miền Nam. Trong đó, ông tả một món lạ lùng là "canh rùa", nhưng món ăn này không lạ bằng câu chuyện nguồn cơn: "Cụ thân mẫu của ông Kennedy, năm đó gần tám mươi, chính là trưởng ban tuyên truyền của ông trong chiến dịch tranh cử tổng thống... Bà thống lĩnh các cô em gái đi khắp các câu lạc bộ, hội liên đới phụ nữ để diễn thuyết và lấy lòng phụ nữ cho ông anh.
Nhưng tài tình nhất là cụ thân mẫu và các cô em của ứng cử viên Kennedy khéo làm các bánh ngọt để biếu bạn gái ở từng quận xã và không quên gởi kèm theo cuốn sách mỏng trình bày rất đẹp. Một cuốn thơ xanh màu hy vọng? Hay một bản sao mấy bức danh hoạ của Gauguin, Van Dyck? Không, cuốn sách nhỏ bé gởi biếu các cử tri đó chứa đựng một bảo vật gia truyền của dòng họ Kennedy: bí quyết nấu canh rùa. Xin mời các bạn gái cử tri trên toàn nước Mỹ cứ y đó mà làm, các bạn sẽ tạo hạnh phúc cho chồng con và các bạn sẽ thấy thiên đường không ở đâu xa, mà chính ở ngay trên trái đất".
Đọc tới đoạn này, không thể không gấp sách lại, mở máy tính và bắt đầu cuộc săn lùng cái công thức bí truyền lạ lùng này. Và như một điều hiển nhiên của xa lộ thông tin, chúng ta lọt vào một biển những công thức nấu nướng, câu chuyện bếp núc của các tổng thống, các đệ nhất phu nhân và hàng trăm vị bếp trưởng từng phục vụ trong Nhà Trắng.
Đến công thức nấu ăn có xác nhận của tổng thống tương lai
Tiếp thu công thức "lấy lòng" đám đông của Kennedy thông qua con đuờng gần với trái tim nhất (tức là thông qua bao tử), hằng hà các thị trưởng, tổng thống, phó tổng thống nước Mỹ liên tục công bố những công thức nấu ăn gia truyền của mình. Đặt mua một cuốn sách trên Amazon có ghi là chứa đủ công thức nấu ăn của tổng thống, mở ra thấy hết hồn vì sự đa dạng của nó.
annhutongthongmy_02
Công thức bánh waffle, một loại bánh giống bánh tổ ong ở Việt Nam, được thượng nghị sĩ J.F. Kennedy ký tên xác nhận. Ảnh: TLTG
Những tờ công thức này, kèm theo một câu chuyện nho nhỏ và có ký tên đóng dấu kêu cộp cộp. Các vị thi nhau hướng dẫn nhân dân nấu ăn, lè lưỡi thề rằng đây chính là tuyệt chiêu của gia đình mình. Từ cách làm bánh táo, bánh cherry cho tới nấu càri gà, nấu xúp cá... Cũng rất tinh tế, lấy nửa muỗng càphê bột bắp cho vô nồi nước, quậy lên cho tan hết rồi bắt đầu bỏ hai lạng cá hồi, chút xíu đường, v.v. Không rõ bàng dân thiên hạ có chịu làm theo hay không, nhưng rõ ràng những công thức này có sức quyến rũ rất ghê gớm.
Gọi điện hỏi một ông bạn đầu bếp cũng có tiếng, ổng bàn liền chuyện làm ăn: đừng công bố các công thức này. Mình từ từ nấu thử hết tất cả các món này đi, xong mở một nhà hàng tên là "Ăn như tổng thống", chắc là đông khách...
Theo Báo Thế giới tiếp thị

0 nhận xét