>> Nhận xét của khách hàng đi tour Mỹ tại Hoàn Mỹ
>> Hình ảnh đoàn khách Du lịch Hoàn Mỹ tại Mỹ
>> Chương trình du lịch Mỹ tham khảo

Du lịch Mỹ - Khi đến Las Vegas vào năm 1967, Steve Wynn chỉ có một số cổ phiếu nhỏ nhoi tại khách sạn Frontier. Giờ đây, ở tuổi 63, ông đã trở thành một biểu tượng của kinh đô cờ bạc thế giới.
 

Người đàn ông khiếm thị

Từ một thị trấn nhỏ bé nằm giữa sa mạc Nevada khô cằn cách đây 100 năm, Las Vegas hôm nay đã trở thành kinh đô cờ bạc của thế giới. Mỗi năm, 37 triệu lượt khách đã tới đây và ném khoảng 7 tỉ USD vào các sòng bài. Trong thế giới sực nức mùi tiền bạc đó, Steve Wynn từ lâu đã trở thành một tượng đài.

ongtrumquyenluc-03 

Wynn chính là người đã tạo ra khu rừng nhiệt đới với những con hổ trắng sắp tuyệt chủng bên sảnh khách sạn Mirage giữa lòng Las Vegas, là người đã xây đài nhạc nước trị giá 40 triệu USD trước khách sạn Bellagio, là người có bộ sưu tập nghệ thuật đáng giá 400 triệu USD. Nhưng điều đáng nói hơn ở người đàn ông này là tầm nhìn chiến lược được cụ thể hóa bằng những dự án khổng lồ. Tại thành phố có tốc độ phát triển bậc nhất nước Mỹ này, ông chủ Kirk Kerkorian của Tập đoàn MGM có thể sở hữu nhiều khách sạn nhất, nhưng không ai vượt qua được Wynn về mặt gây ấn tượng.

Wynn đam mê hội họa đến điên cuồng và tầm nhìn chiến lược của ông thuộc vào hạng thượng thừa, nhưng đôi mắt ông không thể nhìn rõ. Chứng viêm võng mạc di truyền khiến ông không thấy đường vào ban đêm. Mỗi lần có phóng viên đến phỏng vấn, Giám đốc báo chí của Wynn đều dặn: "Ông ấy thấy rằng báo chí bàn đến chuyện đôi mắt của mình quá nhiều. Cuộc phỏng vấn sẽ đổ vỡ nếu quý vị đề cập đến chuyện đó". Wynn hầu như không thấy gì ở khoảng cách ngoài 2 mét, những lúc phải đi lại, ông cũng phải nhờ vợ con dìu. Thế nhưng, nếu như ngày xưa chứng điếc đã không thể ngăn được thiên tài Beethoven hoàn thành Bản giao hưởng số 9 thì hôm nay, chứng mù lòa cũng không thể cản Wynn thực hiện dự án lớn nhất của mình: khu liên hợp Wynn Las Vegas Resort trị giá 2,7 tỉ USD.

Wynn Las Vegas Resort

Nằm ở cực bắc Las Vegas tráng lệ là khu liên hợp giải trí và thể thao ngoài trời mang tên Wynn Las Vegas Resort với tòa nhà chính cao 50 tầng. Đó là sòng bài sang trọng nhất thế giới và là biểu tượng cho tham vọng vô bờ bến của Wynn. Toàn khu liên hợp có 2.700 phòng nghỉ, 18 nhà hàng, 31 cửa hiệu hạng sang, 1 hồ nước nhân tạo và sân golf 18 lỗ duy nhất ở Las Vegas. Ngoài ra còn có 2 phòng trưng bày - một gồm những chiếc Ferrari độc nhất vô nhị và một là bộ sưu tập những bức họa nổi tiếng thế giới. Để bảo đảm an ninh cho khu resort, Wynn đã chi 500.000 USD mua đội chó nghiệp vụ được đào tạo tại Đức để phát hiện bom.

ongtrumquyenluc-01 

Sự kiện Wynn bán các khách sạn của mình cho đối thủ MGM vào năm 2000 đến nay vẫn được coi là một sự kiện ngoạn mục tại Mỹ. Khi đó, Kerkorian đã bỏ ra 6 tỉ USD để thâu tóm gần như toàn bộ hệ thống khách sạn tại Las Vegas, còn Wynn lại rút lui với 500 triệu USD và âm thầm chờ ngày tái xuất. Sự kiện năm 2000 cũng cho thấy sự khác nhau giữa Wynn và đối thủ Kerkorian, trong khi người trước ưa tìm tòi thì người sau lại muốn thâu tóm tất cả những gì được tạo sẵn.

ongtrumquyenluc-02 

Sau khi cạn cảm hứng tại Las Vegas, Wynn bắt đầu tấn công sang Macau của Trung Quốc. Tại xứ sở này, tỉ phú người Mỹ chi 700 triệu USD để xây dựng khu sòng bài Wynn Macau nằm đối diện tổ hợp Lisboa trứ danh của trùm sòng bài Stanley Ho. 63 tuổi, Wynn vẫn tiếp tục với những tham vọng của mình. (Post Magazine)

Theo Đỗ Hùng -  Báo Thanh Niên - Ngày 21/07/2015

0 nhận xét