Nhắc đến thành phố New York, hẳn nhiều người đã nghe nói đến những điểm du lịch chính như: Quảng trường Times, Tượng Nữ Thần Tự Do, Viện bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, Viện bảo tàng Nghệ thuật đương đại…

Đó chính là những địa chỉ không thể bỏ qua đối với những du khách chỉ có một ngày ghé thăm New York. Thế nhưng, giả sử tất cả những địa điểm đó bạn đã từng biết hết, thì một ngày ở New York của bạn nên là những địa chỉ mà du khách bình thường ít biết đến, những nơi người New York sống và vui chơi…

Trung Tâm Time Warner:

Những người New York mệt mỏi vì công việc thích giải tỏa căng thẳng ở một khu vực mua sắm tuyệt vời có tên Time Warner. Trên tầng 4 Time Warner có nhà hàng nổi tiếng của bếp trưởng Thomas Keller, và nhà hàng sushi nổi tiếng của Nhật Masa Takayama. Cả hai đều là những nhà hàng sang trọng và đắt tiền nhất New York.

Khu liên hợp mua sắm này tọa lạc ngay khu vực vòng xoay Columbus, phía Tây Nam của Công viên Trung tâm. Từ đây, bạn có thể vừa chiêm ngưỡng những quang cảnh đẹp mắt của công viên, vừa thưởng thức cocktail tại khu vực ăn uống Stone Rose hay trong một vị trí lịch sự hơn là quán bar ở khách sạn Mandarin.

Mọi người cũng có thể thưởng ngoạn quang cảnh với thức uống ngon lành và không gian nhạc Jazz đẳng cấp tại câu lạc bộ Coca-Cola của Dizzy, một trong những nơi tụ tập những người chơi nhạc Jazz ở trung tâm Lincoln.

Nếu bạn chỉ muốn đi shopping thì bạn cũng có thể thỏa mãn điều đó một cách dễ dàng. Ở đây có tới 50 cửa hiệu lớn nhỏ để mặc sức bạn tha hồ lựa chọn.

Tản bộ ở West Village:

Những ngôi nhà ở đây được xây dựng san sát nhau, dọc những hàng cây và những con đường lót sỏi. Những căn nhà này không có gì thay đổi từ thế kỷ 19. Du khách sẽ cần bản đồ hay sự hướng dẫn để có thể xác định được nơi họ muốn tới trong một khu vực nhiều đường đi như thế. Đó là một trong những khu vực dễ bị lạc nhất của Manhattan. Nhưng dù sao đi vòng vòng không mục đích ở đây là một điều vô cùng thích thú.


Tòa án Jefferson Market là một trong những điểm nổi bật ở đây. Đường Bleecker với vô số những cửa hàng hấp dẫn và đường thương mại là dãy đường đẹp nhất của thành phố New York. Nhưng hãy bỏ qua những sự cám dỗ đó để hòa vào dòng người đang xếp hàng bên ngoài tiệm bánh Magnolia nổi tiếng với bánh ly. Đi thẳng về phía tây, thay vì tới “Spotted Pig”, bạn sẽ gặp một quán bar, nơi bạn có thể thỏa cơn khát của mình với những thùng bia đã để sẵn.

Tiệm bánh Pizza Grimaldi:

Ở New York có rất nhiều những nơi bán pizza ngon nhất, như là cửa hàng Totonno, Di Fara, John, và Lombardi - những cửa hàng pizza này là những đối thủ cạnh tranh với nhau. Nếu bạn chỉ có 24 giờ thì bạn sẽ thấy việc đến Grimaldi thật xứng đáng với thời gian bỏ ra. Ở đây bánh pizza được nướng bằng than bên dưới cái bóng của cây cầu Brooklyn. Bạn không chỉ được thưởng thức những miếng bánh cực ngon mà còn được nhìn thấy khung cảnh Manhattan, một trong những biểu tượng lâu đời, nổi tiếng và đẹp nhất của Brooklyn. Đó là chưa kể tới những bài nhạc cổ điển của Frank Sinatra, một huyền thoại trong lĩnh vực này, phát ra từ chiếc máy hát đĩa tự động,

Cao ốc Empire State:

Tòa cao ốc Empire State là công trình kiến trúc cao nhất New York. Tầm nhìn từ tầng 86 vô cùng tuyệt vời, vì thế bạn sẽ không phải là người duy nhất đến đây để chiêm ngưỡng. Hãy chuẩn bị tinh thần để xếp hàng vào xem.

Xin mách cho bạn một mẹo nhỏ là hãy đến vào buổi sáng, chừng 8 giờ 30 phút hoặc giờ ăn trưa, tối, từ thứ 2 tới thứ 4, giá vé $17.61 cho người lớn. Nhưng nếu bạn muốn vượt qua những người khác cũng đang chờ thì bạn sẽ phải bỏ ra đến $41.52. Thêm $15 nữa bạn có thể mua vé lên tầng 102 với không gian riêng tư hơn. Nên mua vé trên mạng trước để tránh chờ đợi.

Trung tâm Nghệ thuật đương đại, khu vực PS1

Nếu bạn đến thăm khu vực nằm ngay bên kia sông phía Đông của Trung tâm bảo tàng nghệ thuật đương đại, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm của tương lai. Khu vực PS1 là nơi trưng bày tác phẩm của những nghệ sĩ đương đại nổi tiếng nhất như James Turrell và những khu vườn kiến trúc tuyệt đẹp vào mùa hè. Vào tối thứ bảy mỗi tuần, bạn có thể tham gia lớp học nhảy miễn phí ban đêm để cùng hòa mình vào nhịp sống đêm của cư dân New York.

Phòng khiêu vũ Bowery

Nói về địa điểm dành cho người mê nhạc ở New York không thể không nhắc đến phòng khiêu vũ Bowery. Với quầy bar dưới lầu, du khách sẽ có dịp làm nóng mình trước những show diễn của các ban nhạc địa phương như Music Hall of Williamsburg, Mercury Lounge, Terminal 5 và Webster Hall.

Nhà ga trung tâm

Đây là nơi có kiến trúc tuyệt đẹp. Nhà ga trung tâm là một minh chứng cho quá khứ lừng lẫy của thành phố. Hãy chiêm ngưỡng cổng trời ở phòng chờ lớn, lang thang ở quán bar Oyster nổi tiếng. Thú vị nhất là hãy thử thì thầm những bí mật ở hành lang Thì Thầm, chỉ cần đứng ở đầu này hành lang và thì thầm trong bức tường, bạn có thể được nghe thấy ở tận đầu kia. Bạn cũng có thể làm quen với những người đến và đi trong khu chợ nhỏ, tìm kiếm và khám phá những lối bí mật đi lên để chiêm ngưỡng khu nhà chờ lớn…


Và cho dù bạn không cần phải đi đâu từ nhà ga này, bạn cũng có thể dành ra hàng giờ đi vòng quanh nó mà không thấy chán.

Theo Chudu

0 nhận xét