Có lẽ chưa bao giờ khẩu hiệu "Tôi yêu New York" (I love New York với chữ love bằng hình trái tim ) của NYC & Company lại thể hiện sức hút mạnh mẽ đến thế. Năm 2009 vừa qua, lần đầu tiên kể từ thời điểm 1990, siêu đô thị New York đã vượt lên trên những đối thủ nặng ký của Los Angeles, Orlando, Las Vegas, San Francisco, Miami.... Trở thành điểm đến số một của toàn liên bang Mỹ.

Thành phố có biệt danh "Trái táo lớn" này đã "cám dỗ" được 42,25 triệu lượt du khách, trong đó có 8,6 triệu khách quốc tế. Số khách này đã chi hơn 28 tỷ USD khi tham quan các danh thắng mua sắm và ăn ở tại đô thị đông dân với nền kinh tế sầm uất nhất Mỹ. Nhờ họ mà năm qua, các khách sạn ở thành phố New York (NYC) đã bán được 23,6 triệu đêm/phòng, tạo được 311.000 việc làm trực tiếp liên quan đến du lịch, khách sạn, nhà hàng và ba sân bay JFK, La Quardia, Newark tấp nập hành khách

newyorklasvegas21

Đây là một thành tích rất đáng nể xuất phát từ những chiến dịch quảng bá ở khắp thế giới do cơ quan phụ trách phát triển du lịch NYC & Company đã tiến hành từ năm 2007. Đây là nỗ lực hồi phục du lịch New York đã bị suy thoái đáng kể từ sau biến cố khủng hoảng 11/09/2001.

NYC trở nên hấp dẫn hơn những thành phố khác ở Mỹ vì "chúng ta đã biết nỗ lực làm cho nó sạch sẽ hơn và an toàn, thân thiện hơn với chúng ta và du khách", thị trưởng Michael Bloomberg nhận định khi phát động Tuần lễ nhà hàng. Đây là một sự kiện lớn, diễn ra hàng năm vào đầu tháng Hai với mục tiêu thu hút khách trong và ngoài nước. Trong tuần lễ này, rất nhiều nhà hàng, điểm ăn uống ở NYC đồng loạt hạ giá, sẵn sàng phục vụ thực khách những món ngon với giá rẻ.

Tháng Hai năm nay không chỉ thu hút du khách trong dịp Tết, nhất là du khách từ Trung Quốc, mà còn có sự hiện diện đồng bào đại diện ngành du lịch, lữ hành toàn cầu. Bởi vì, thời điểm này có sự kiện Hội chợ Lữ hành 2010 do tờ New York Times, một nhật báo lớn nhất của Mỹ tổ chức, diễn ra trong ba ngày cuối tháng Hai vừa qua trong Trung tâm Hội nghị Jacob K.Javits, sự kiện này đã thu hút gần 500 doanh nghiệp du lịch của hơn 260 nước và lãnh thổ. Trong suốt năm, NYC còn bận rộn với vô số sự kiện khác vì như nhận xét của tuần báo thời sự quốc tế Time: New York là thành phần chủ chốt trong xâu chuỗi "Nylongkong" bộ ba đô thị tài chính, thương mại có ảnh hưởng toàn cầu (cùng với hai thành phố là London và Hồng Kông)

Liệu bạn sẽ là một trong tổng số 46,7 triệu du khách dự kiến sẽ thăm Trái táo lớn trong năm 2010 này hay không? Hay bạn chờ đến năm 2012 mới gia nhập đoàn 50 triệu khách sẽ du lịch thành phố rất hấp dẫn này? Khi tham quan NYC, xin nhớ rằng trong mùa hè 2009, sân khấu Broadway đã thu hút 3,3 triệu lượt khán giả: từ tháng 6/2008 - 6/2009, Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại là điểm tham quan của 2,8 triệu lượt khách (dù giá vé vào cửa là 20 USD), lập kỷ lục sau 80 năm hình thành và phát triển, và Bảo tàng Guggenheim cũng thu được hơn một triệu khách.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

0 nhận xét