Đi lại bằng gì?

Nếu bạn tới LA, bạn sẽ thích chọn hãng hàng không LA, nó nằm ở phía Tây Nam của LA. Nếu bạn không chọn đi máy bay, xe buss chạy đường dài của các công ty nằm rộng khắp đất nước, phục vụ đến các thành phố của Bắc Mỹ. Amtrak, hệ hống đường xe lửa quốc gia hoạt động từ đầu đến cuối Califolia và ngang qua Mỹ. Ở LA, tàu hỏa đến và rời khỏi ga Union ở khu buôn bán kinh doanh Los Angeles.

Hệ thống xe buz chạy đường dài có khắp các thành phố ỏ Bắc Mỹ. Tránh đến sau khi trời tối không ít một vài người có mặt ở đó gặp bạn với 1 chiếc xe ô tô. Khu vực khác của LA, trạm xe bus đường dài nằm ở Hollywood, Pasadena, Long Beach và Anaheim Megabus, nơi quản lý tất cả hoạt động bán vé trực tuyến rẻ (www.megabus.com), sự lựa chọn đáng tin cậy với dịch vụ nhanh tới Las Vegas, Detroit, Chicago, San Francisco và hơn nữa.

LA là nơi có những tuyến đường chính và đường tắt, bởi bậy nếu bạn có xe đạp, thường có vài tuyến đường để bạn lựa chọn. Đến San Francisco và phía Bắc California tuyến đường nhanh nhất là 6 tiếng và mùa hè cực nóng. Giá lựa chọn là 101$US, đi đường vòng và khung cảnh đẹp phải mất 8 tiếng. Đẹp nhất và chậm nhất là hành trình qua biển Thái Bình Dương, mất 10 tiếng. Phía cuối đường này thường có sương mù xuất hiện vào mùa hè.

Nếu bạn đến LA từ Las Vegas hay Grand Canyon, có tuyến đường I -5; I-10, sau đó theo hướng Tây đi vào thành phố và xa hơn.

Amtrak, hệ thống đường sắt quốc gia, một vài tuyến đường sắt khác đến Los Angeles. Lưu ý ga quốc gia Unio, không gian rất gây ấn tượng cho bạn một vài giây từ El Pueblo đi vào thành phố LA. Từ Seattle và San Francisco, Coast Starlight hoạt động vào thời gian cuối tuần ở mỗi ngả đường. Cũng có một vài dịch vụ từ LA tới Phoenix, New Orleans và xa hơn, cũng tốt như một vài tuyến tàu hàng ngày tới San Diago.

Sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) là một trong 3 sân bay tấp nập nhất trên thế giới. Nó nằm thẳng phía Bắc của biển Venice và phía Nam biển Manhattan. Nếu bạn có thể, bạn nên tránh LAX bằng cách bay một trong những sân bay: Bob Hope (BUR) ở San Ferdinando Valley, khoảng 25km về hướng Tây Bắc thành phố; Long Beach (LGB) cách khoảng 40km về phía Nam; John Wayne (SNA), cách khoảng 65km về hướng Nam của Santa Anna, Orange County; và sân bay quốc tế Ontario (ONT), cách khoảng 65km vè hướng Tây. Với hệ thống này, bạn dễ dàng tìm cho mình một chuyến bay đến bất kỳ nơi nào ở lục địa và không có vấn đề gì. Thuế khởi hành bao gồm trong giá vé.

Phương tiện chuyên chở công cộng từ LAX chậm không thể tưởng tượng, nhưng nó rẻ. Từ bên ngoài ga cuối cùng bạn có thể bắt xe bus chặng ngắn đến trung tâm LAX, ở đó bạn có thể đổi sang xe bus đi thành phố. Xe bus con thoi cũng chạy từ ga Metro Aviation, bạn có thể bắt tàu Green Line hướng theo ngả Redondo hay Norwalk. Từ bên trong LA, đi nhanh từ Green Line, sau đó tới Blue Line từ ga Imperial/Wilmington. Nếu bạn đến Disneyland, bạn nên lưu ý Airport Bus, có thể chạy hằng giờ, giờ cao điểm, 30 phút một chuyến. Xe bus cũng phục vụ ở khu vực sân bay.

Nếu bạn không chọn sự chuyên chở công cộng, bạn có thể đi xe bus con thoi, chúng chạy nhanh hơn xe bus và rẻ hơn xe taxi.

Đi khi nào?

Mùa thu hút khách du lịch đến Los Angeles là vào tháng 7 – 8, khi ngày nào cũng có nắng và nóng nhưng giá dịch vụ rất đắt. nếu bạn thích đến nơi ít đông khách du lịch thì giá thấp hơn, mùa tốt nhất là từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 11 đến tháng 12, nhưng nhớ rằng tháng 6 thường có sương mù ở bờ biến. Sự thất thường của những cơn mưa hay diễn ra vào mùa đông nhưng ít sương mù và hay có những trận mưa rào nhỏ. Thành phố có hệ thống xe buz chạy quanh thành phố vào những ngày nghỉ, đặc biệt là vào Lễ Tạ ơn.

Los Angeles chịu ảnh hưởng của khí hậu lục địa, sự bao phủ của khí hậu khắc nghiệt và ẩm ướt do dãy núi nằm ở phía Bắc và Tây. Tháng 10 và tháng 11 là những tháng nóng nhất, tháng Giêng và tháng 2 là những tháng lạnh nhất và khô nhất. Ngoài khơi có gió thổi nhẹ làm cho khí hậu lạnh hơn vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông hơn những hòn đảo xa hơn, đặc biệt là thung lũng San Fernando, nơi này là khu vực nóng nhất vào mùa hè và lạnh nhất vào mùa đông. Nhiệt độ trung bình ở LA dao động khoảng 21 độ C, mùa hè có ngày nhiệt độ lên đến 32 độ C, mùa đông nhiệt độ dao động khoảng 12 độ C nhưng hiếm khi diễn ra.
Sưu tầm từ internet

0 nhận xét