Hollywood, kinh đô điện ảnh Hoa Kỳ với các phim trường khổng lồ, Walk of Fame (con đường danh vọng) tấp nập, Sunset Boulevard (đại lộ hoàng hôn) huyền thoại... còn có gì khác để thu hút du khách?

Hollywood, một khu phố của Los Angeles, hiện là những căn hộ triệu đôla, những hàng quán thời thượng, những cửa hiệu xa hoa và một rạp chiếu bóng tầm cỡ thế giới. Nhưng Hollywood vẫn còn đó những tiệm xăm hình, những "sex shop" và vô số người vô gia cư.

du lịch hoa kỳ, du lich hoa ky,  du lich my, du lịch mỹ, du lịch hoàn mỹ, du lich hoan my

Du khách thăm xưởng làm phông cảnh của Hãng phim Warner Bros

1. Sưu tầm trang phục "cổ"

Hollywood có nhiều tiệm bán áo quần "cổ" từ các kho phục trang của các phim trường điện ảnh hay truyền hình tuồn ra. Tiệm Golyester sẽ khiến bạn kinh ngạc với bao thứ "đồ cổ" được lưu giữ như ví đầm, áo khoác ngủ mỏng, áo đầm dạ hội, đồ cao bồi... đặc biệt là những đôi giày đủ kiểu.

Nhưng ở cuối đường còn có tiệm The Way We Wore với nhiều hàng cổ còn độc, lạ hơn. Nếu may mắn bạn sẽ tìm được một áo đầm hay đôi giày cao gót mà một ngôi sao tuyệt đẹp những năm 1930 đã sử dụng trong một cảnh dạ vũ của bộ phim nào đó...

2. "Hành tinh" Thái Lan

du lịch hoa kỳ, du lich hoa ky,  du lich my, du lịch mỹ, du lịch hoàn mỹ, du lich hoan my

Món tôm chay ở tiệm cơm chay Thái Lan cao cấp Bulan Thai

Ở đây có đủ loại cơm, Tây, Tàu, Nhật... nhưng du khách từ xa đến nên biết là dân địa phương, tức cư dân thành phố Los Angeles, lại thích đến khu Hollywood vì cơm Thái! Khó mà tránh được những tranh cãi vụn vặt rằng tiệm nào là ngon nhất, vậy thì tạm đưa ra đây vài địa chỉ nóng: Sapp Coffee Shop và Ruen Pair, hơi cao cấp hơn về mặt không khí là quán Bulan Thai Vegetarian, quán cơm chay của dân tu luyện yoga thời thượng.

Các món đáng chú ý là bí đỏ "busabu", cà ri "rừng" và "tom kha".

3. Uống rượu nhìn sao

du lịch hoa kỳ, du lich hoa ky,  du lich my, du lịch mỹ, du lịch hoàn mỹ, du lich hoan my

Khách trong quán rượu Woods với nội thất toàn gỗ quý

Bạn hãy tìm đến quán Teddy's nằm trong khách sạn Hollywood Roosevelt (nơi trao giải Oscar đầu tiên vào năm 1929). Với không khí ồn ào và hơi quái gở nhưng thoải mái, bạn có thể vừa nhâm nhi rượu vừa ngắm nhìn kín đáo các khuôn mặt quen thuộc trên màn bạc đến rồi đi...

4. Dạo chơi phim trường Warner Bros

Trước hết, bạn hãy điểm tâm ở Square One Dining, một tiệm ăn sáng sủa với thực phẩm tươi đến từ các nông trại. Xong dành thời gian còn lại của buổi sáng đi theo "VIP tour" (dài 2 giờ 15 phút) của Hãng phim Warner Brothers để thăm phim trường bận rộn nhất thế giới. Khách du lịch sẽ được chia thành từng nhóm 12 người, di chuyển trên loại xe golf dạo quanh, nhìn tận mắt, nghe tận tai các hoạt động làm phim điện ảnh và truyền hình.

Dĩ nhiên, tùy ngày hay "tùy duyên", bạn có thể bắt gặp các minh tinh mình hâm mộ đang diễn xuất ở đây. Tour chấm dứt bằng cuộc thăm viếng Bảo tàng Warner Bros, nơi lưu trữ những bộ trang phục, đạo cụ, phông cảnh, kịch bản và thư tín nguyên gốc của các bộ phim cổ điển hay các chương trình TV danh tiếng.

5. Nạp năng lượng

du lịch hoa kỳ, du lich hoa ky,  du lich my, du lịch mỹ, du lịch hoàn mỹ, du lich hoan my

ArcLight Cinema cũng có một quầy rượu và tiệm ăn thời thượng

Bạn hãy đến tiệm Roscoe's House of Chicken and Waffles nổi tiếng với món "nửa con gà ngập xốt", dùng với bánh quế. Nếu muốn ăn nhẹ hơn thì gọi món cơm nấu với đậu đỏ, ăn chung với bánh mì làm bằng bột bắp.

6. Trước thời iPod

du lịch hoa kỳ, du lich hoa ky,  du lich my, du lịch mỹ, du lịch hoàn mỹ, du lich hoan my

Amoeba Records, tiệm bán băng đĩa thuộc hạng lớn nhất nước Mỹ

Từ tiệm Roscoe đi bộ một chút là đến Amoeba Records, một trong những tiệm bán băng đĩa âm nhạc độc lập lớn nhất nước Mỹ, nơi những CD và DVD, cũ hay mới, chất dài đến cả cây số, nhiều đến mức làm khách hàng loạn mắt. Những buổi trình diễn âm nhạc, nhất là từ các ban nhạc trẻ đang lên của Los Angeles, cũng được tổ chức trong tiệm.

7. Điện ảnh công nghệ cao

du lịch hoa kỳ, du lich hoa ky,  du lich my, du lịch mỹ, du lịch hoàn mỹ, du lich hoan my

ArcLight Cinema, rạp chiếu bóng tối tân nhất nước Mỹ

Đi bộ tiếp nghe, gần thôi. Bây giờ bạn đến ArtLight Cinema, một rạp chiếu bóng có hệ thống máy chiếu và âm thanh tốt nhất nước Mỹ với ghế ngồi cực kỳ thoải mái. Phim giải trí, phim "nhìn lại quá khứ sáng tạo" (retrospective) của một tác giả hay trường phái, phim độc lập... đều được chiếu ở đây.

8. Ẩm thực Peru ở Hollywood

Không gian nhỏ hẹp, trang trí đơn giản nhưng nổi tiếng với các món cá sống ướp gia vị, đó là tiệm Los Balcones del Peru xinh xắn ở đường North Vine. Hãy bắt đầu với món uống chicha morade (nước bắp) rồi chọn món lomo saltado (bò xào hành tây) hay món tacu tacu con mariscos (đậu Peru chiên tôm).

9. Đêm có dài?

Bạn hãy vào quán Woods, đúng theo tên gọi, được trang hoàng toàn bằng gỗ quý, từ sàn đến trần, ngay cả những ngọn đèn trần, để thư giãn sau một ngày rong chơi. Hãy gọi món uống riêng của tiệm - "mint juleps", hay món uống theo mùa pumpkin pie shot.

10. Đại lộ hoàng hôn (Sunset Boulevard)

Bạn hãy dành một buổi sáng đi xe trên con đường danh tiếng nhất Hollywood - đại lộ hoàng hôn - nhất là đoạn từ Hollywood đến bờ Thái Bình Dương với những khách sạn, biệt thự hay tiệm ăn, quán rượu... đã thành huyền thoại trong lịch sử điện ảnh và nhạc rock của Mỹ như Saharan Motor Hotel, Chateau Marmont, Sunset Tower Hotel hay HollywoodRockWalk, Riot Hyatt, House of Blues, Rainbow Bar&Grill...

Khi ra khỏi đoạn Sunset Strip (dài gần 3km) bạn bắt đầu đi ngang qua các khu biệt thự sang trọng như Beverly Hills, Bel Air... chỗ ở của những ngôi sao hay các nhà sản xuất điện ảnh, âm nhạc...

11. Con đường danh vọng (Walk of Fame)

du lịch hoa kỳ, du lich hoa ky,  du lich my, du lịch mỹ, du lịch hoàn mỹ, du lich hoan my

Ngôi sao của diễn viên Tom Cruise trên Walk of Fame

Bạn hãy nhàn nhã thả bộ, vừa đi vừa nhìn các ngôi sao trên vỉa hè để xem mình có biết hay nhớ ra những nghệ sĩ trong các lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, sân khấu, âm nhạc... được vinh danh ở đây. Hiện đã có hơn 2.200 người được khắc tên trên vỉa hè danh tiếng nhất thế giới này.

Tiện thể bạn cũng nên ghé thăm Grauman's Chinese Theater, một rạp chiếu bóng mở cửa từ năm 1927, đã trở thành huyền thoại của Hollywood. Được hàng triệu du khách thăm viếng, đây cũng là nơi mà chữ ký và bàn tay hay bàn chân của những diễn viên nổi tiếng (gần 170 người) được in dấu. Xong, bạn có thể ghé quán In-N-Out Burger cuối đường để thử món thịt bò băm chiên thơm phức.

H.KHÔI (Theo The New York Times và Frommer's Guide)

0 nhận xét