Canada mùa thu đến từ tháng 9, ngày ngắn dần, những rừng cây thông, cây de, cây phong bắt đầu khoe sắc đua duyên đủ màu xanh, vàng, hồng, tía, tím, đỏ... tạo nên phong cảnh rừng thu tuyệt đẹp, kéo dài từ thác Niagara sát biên giới Mỹ - Canada lên đến tận tỉnh Québec. Các tay săn ảnh cũng thường chọn đến Canada vào mùa này để ghi lại khoảng khắc thiên nhiên đang cựa mình biến đổi. Còn với du khách Việt, quốc gia có số lượng kiều bào Việt khá đông đảo này đang dần trở thành điểm du lịch thăm thân lý tưởng.


Tuy nhiên việc xin visa Canada lại không hề đơn giản, thời gian duyệt xét visa Canada cũng khá lâu (khoảng 3 tuần, chỉ tính những ngày làm việc), nếu có ý định du lịch Canada vào mùa này, du khách nên chuẩn bị và nộp hồ sơ trước 4 đến 6 tuần so với ngày khởi hành. Hồ sơ bao gồm: Hộ chiếu (còn thời hạn ít nhất 6 tháng), giấy khai sinh, giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, các loại giấy tờ chứng minh cho các quan chức xét duyệt thị thực rằng bạn có những ràng buộc tại Việt Nam như công việc, nhà cửa, gia đình và bạn sẽ trở về nước sau chuyến đi. Tất cả các giấy tờ đều phải được dịch sang tiếng Anh và có dấu xác nhận của địa phương. Lệ phí xin visa là 90 đô la Mỹ, lệ phí này không được hoàn lại.

Du lịch Canada, du khách không cần mang theo nhiều thức ăn dự trữ bởi ở quốc gia này có rất nhiều nhà hàng của các nước như: Pháp, Nhật, Trung Quốc và kể cả Việt Nam. Tuy nhiên, nếu không quen với khẩu vị nước bạn và để chuẩn bị cho các chuyến bay nội địa không được hãng hàng không phục vụ ăn uống, du khách có thể dự trữ sẵn một ít mì ly, bánh qui... Nếu muốn mang quà sang cho người thân, du khách cần lưu ý hải quan Canada cấm mang vào đất nước họ tất cả các loại thịt thú, sản phẩm từ vật nuôi/vật hoang dã, hoa quả, thực vật, côn trùng, các loại hạt giống, đất... Tuy nhiên, họ lại cho phép mang theo rượu (dưới 1,5 lít), thuốc lá (dưới 200 điếu), các loại thức ăn khô như thịt chà bông, tôm khô... nhưng phải gói gọn, kỹ, không để bốc mùi và phải để vào hành lý ký gởi.

Với những vị khách đến từ xứ nóng như nước ta, mùa thu Canada thật sự khá lạnh, nhiệt độ thường từ 0 đến 15 độ C, hiếm hoi những ngày nắng ấm nồng. Vì vậy, du khách nên mang theo nhiều áo ấm, găng tay, khăn choàng cổ, nón len... Trong trường hợp du khách mắc các bệnh như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường, đường ruột, hen suyễn... cần mang theo thuốc đặc trị riêng vì ở Canada, muốn mua thuốc phải đi khám và được bác sĩ kê đơn.

tin tuc, tin du lich, du lich hoan my, dulichhoanmy

Đứng trên tầng cao nhất của tháp CN Tower, du khách có thể nhìn bao quát toàn cảnh thành phố Toronto

Là đất nước lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Cộng hoà liên bang Nga, du khách sẽ không bao giờ phải phân vân đi đâu, làm gì ở Canada. Mà nếu có phân vân thì cũng bởi đất nước rộng lớn, xinh đẹp này có quá nhiều nơi để thăm thú: cầu treo cổ nhất, cao nhất và dài nhất thế giới - Capilano Suspension Bridge ở thành phố Vancouver; kênh đào Rideau ở thủ đô Ottawa - được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào ngày 27/6/2007 - là sân trượt băng dài nhất thế giới, với thiết kế tinh vi và chất lượng xây dựng hoàn hảo vào mùa đông; tháp truyền hình CN (CN Tower) cao 553,33 mét; thác Niagara - kỳ quan tự nhiên vô cùng hùng vĩ nằm giữa biên giới hai nước Mỹ và Canada, phía Bắc New York và phía Nam Ontario...

Tour khám phá Canada theo lộ trình "Vancouver - Montreal - Quebec - Ottawa - Toronto" (12 ngày), khởi hành 25/09 và 16/10, do Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - đơn vị lữ hành hàng đầu về tour Mỹ - tổ chức. Sau tour, du khách có thể tách đoàn, ở lại thăm thân nhân hoặc tiếp tục nối tuyến sang Mỹ, tham quan New York - Philadelphia - Washington DC. Liên hệ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM hay điện thoại: (08) 38 336 336, hoặc website: www.dulichhoanmy.com để biết thêm chi tiết.

Theo Tuổi Trẻ - Ngày 12/09/2011

0 nhận xét