Bạn đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để vào phỏng vấn visa, nhưng buổi phỏng vấn sẽ diễn ra thế nào? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hình dung sơ bộ về trình tự của một cuộc phỏng vấn.


vong quanh  nuoc my, tu van du lich my, du lich hoan my, dulichhoanmy

Trước khi qua cửa bảo vệ

Các bạn có thể đến sớm hơn hoặc muộn hơn giờ hẹn nhiều nhất 20 phút

* Toàn bộ cuộc phỏng vấn, bao gồm các bước nộp hồ sơ, lấy vân tay, phỏng vấn, có thể kéo dài vài giờ đồng hồ, do vậy cần chuẩn bị về mặt thời gian.

* Không được phép mang những thiết bị điện từ như điện thoại di động, radio, máy ghi âm, máy tính, PDA, máy quay phim, máy ảnh, cassette... vào bên trong Đại sứ quán Hoa Kỳ. Để tiết kiệm thời gian, các bạn nên để các thiết bị này ở nhà hoặc trong ô tô, xe máy. Các bạn cũng có thể gửi các thiết bị này ở phòng bảo vệ trong thời gian phỏng vấn.

Sau khi qua cửa bảo vệ

* Bảo vệ sẽ giữ thẻ tùy thân có ảnh cho đến khi các bạn rời khỏi tòa nhà.

* Các bạn phải đeo thẻ dành cho khách lên áo ở vị trí dễ nhìn, trong toàn bộ thời gian ở trong tòa nhà.

* Phòng chờ Lãnh sự nằm ở tầng 2.

Trong phòng chờ lãnh sự

* Lấy số tại máy phát số ở cửa phòng chờ - nhớ lấy 2 liên cho mỗi hồ sơ. Các bạn đưa 1 liên số cho nhân viên nhận đơn và giữ liên kia suốt buổi phỏng vấn.

* Ngồi chờ gọi số để nộp hồ sơ.

* Lau 10 đầu ngón tay bằng nước rửa tay khô có trong phòng chờ.

* Xem hướng dẫn lấy vân tay chiếu trên TV hoặc treo trên tường.

* Ngồi chờ gọi số để lấy vân tay 10 ngón.

* Quay lại ghế ngồi chờ gọi số tiếp. Người Mỹ sẽ phỏng vấn (và có thể sẽ kiểm tra vân tay 1 ngón). Các số được gọi theo mức độ phức tạp của từng trường hợp chứ không nhất thiết theo thứ tự.

* Nếu đơn xin visa được chấp thuận, bạn sẽ đến quầy EMS trong phòng chờ để làm thủ tục nhận lại hộ chiếu cùng visa. Phí EMS là 30.000 đ/ hộ chiếu (trong Hà Nội) hoặc 50.000 đồng/ hộ chiếu (ngoài Hà Nội).

* Nếu bị từ chỗi cấp visa, bạn sẽ được trả lại hộ chiếu cùng những giấy tờ cần thiết khác ngay sau cuộc phỏng vấn. Vui lòng rời khỏi phòng chờ ngay lập tức.

ĐSQ Hoa Kỳ - Ngày 12/05/2011

0 nhận xét