Bạn có thể xin visa du lịch (B-2) nếu mục đích của chuyến đi là (1) tham quan giải trí (gồm có đi du lịch, đi thăm bạn bè, người thân, tham gia vào các sự kiện văn hóa, thể thao nhưng không phát sinh thu nhập, hoặc vì các mục đích giải trí khác) hoặc (2) để chữa bệnh ở Hoa Kỳ.


vong quanh nuoc my, tu van du lich my, du lich hoan my, dulichhoanmy

Nên nộp đơn bao lâu trước khi khởi hành?

Hãy nộp đơn ít nhất 2 tháng trước ngày bạn khởi hành. Thời gian này bao gồm thời gian phỏng vấn xin visa, thời gian xét đơn và các thủ tục hành chính khác (hiếm khi cần). Thời gian chờ kahcs nhau phụ thuộc vào Đại sứ quán và khoảng thời gian trong năm - chẳng hạn như có nhiều đương đơn xin visa muốn đến Hoa Kỳ vào màu hè (từ tháng 6 đến tháng 80, do đó thời gian bị chậm có thể dài hơn.

Các thủ tục khi nộp đơn xin visa loại B-2 là gì?

Đầu tiên, bạn cần đăng ký cuộc hẹn phỏng vấn xin visa tại nước mình. Sau đó bạn phải nộp một khoản lệ phí xét đơn và điền vào mẫu đơn xin cấp visa cần thiết ở nước mình (DS.160).

Khi đến phỏng vấn, bạn cần mang theo các giấy tờ sau: (1) họ chiếu còn hiệu lực đến ngày đi, (2) giấy xác nhận lịch hẹn, (3) tờ xác nhận đã điền hoàn chỉnh mẫu đơn phỏng vấn, (4) chứng từ thanh toán lệ phí visa và (5) 1 ảnh 5 x 5 cm

Bạn cần có những giấy tờ hoặc thông tin chứng minh rằng bạn dự định tiến hành chuyến đi và sẽ rời Hoa Kỳ sau chuyến đi, bạn có khả năng tài chính phù hợp để chi trả mọi chi phí liên quan đến chuyến đi này.
Nếu bạn đến Mỹ để chữa bệnh bạn cần trình (1) hồ sơ chẩn đoán bệnh của bác sĩ trong nước, giải trình rõ lí do bạn cần chữa bệnh tại Hoa Kỳ, (2) một tường trình của bác sĩ hoặc cơ sở y tế của Hoa Kỳ chấp nhận chữa trị cho bạn, nêu rõ cách thức, thời gian chữa trị và chi phí dự kiến, và (3) một bản tường trình nêu rõ ai sẽ chi trả chi phí đi lại, chữa bệnh và chi phí sinh hoạt. Bản tường trình này cần bao gồm bằng chứng về khả năng chi trả cho các chi phí trên.

Lệ phí xin cấp visa là bao nhiêu?

Bạn phải nộp lệ phí xét đơn không được hoàn lại 140 đô la Mỹ (tính đến tháng 6/2011)

THeo Crisop - Ngày 16/09/2011

0 nhận xét