Tuy mùa đông chưa qua hẳn và mùa xuân chưa đến nhưng người Mỹ đã bắt đầu háo hức đón xuân từ những ngày đầu tháng 3. Rất có thể thái độ mừng xuân sớm chính là sự cầu mong thời kinh tế suy thoái chóng qua.

Người Mỹ có thể chơi hoa không điệu nghệ bằng người Nhật nói riêng và các dân tộc châu Á nói chung, nhưng chắc chắn họ không ngại tốn tiền mua hoa. Thị trường kinh doanh bán lẻ các loại hoa ở Mỹ trị giá không dưới 20 tỷ USD với doanh thu của riêng ngày Valentine là 10%. Hoa không được trồng để kinh doanh tại California mà còn ở nhiều bang bờ Đông nước Mỹ cũng như được nhập về từ Hà Lan, các nước Nam Mỹ, Thái Lan, Nhật, Hàn Quốc, Philippin…

Lâu nay Philadelphia vẫn là thành phố đầu tiên ở Mỹ mở hội hoa xuân trong năm. Năm nay liên hoan hoa Philadelphia diễn ra trong trung tâm hội nghị Pennsylvania từ ngày 1 đến ngày 8/3 theo chủ đề Bella Italia giới thiệu nghệ thuật trưng bày hoa kiểu ý. Mà đã gọi là trưng bày sản phẩm ý thì không thể thiếu các bàn, các quầy đầy những thức ăn, thức uống kiểu Ý. Cũng có cả những chiếc Vespa.

Một nét đặc biệt khác của Philadelphia Flower Show năm nay là sự hợp tác giữa bảo tàng nghệ thuật Philadelphia và Bảo tàng khoa học Franklin. Cầm vé mua ngắm hoa ở bảo tàng này trình cho nhân viên bán vé ở bảo tàng kia, khách tham quan được giảm 2USD, tức chỉ chi 20USD. Sở dỉ có chuyện khuyến mại này là vì ban tổ chức, cụ thể là Hiệp hội các nhà trồng hoa bang Pennsylvania, muốn thu hút thêm nhiều du khách đến thăm Philadelphia trong thời kinh tế suy thoái, và qua đó tạo sự chú ý của cả thế giới cho địa danh đã là cái nôi của liên bang Mỹ hôm qua.

Bản thân Philadelphia Flower Show cũng đã 180 tuổi đời và được xem là lễ hội hoa lớn nhất thế giới trong không gian có mái che! Mỗi sự kiện này thu hút 250.000 khách tham quan. Nhưng ở Mỹ còn có nhiều lễ hội hoa khác, đặc biệt là những sự kiện giới thiệu đủ các dòng hoa lan rất đáng tham quan khác nữa. Đó là Show các lọai hoa lan Brazil diễn ra từ ngày 28/2 đến ngày 12/4 trong Vườn bách thảo New York trong khu Bronx (giá vé vào cửa 20USD); Lễ hội hoa lan mừng sinh nhật thứ 150 của thành phố St.Louis, diễn ra trong Vườn bách thảo Missiouri từ cuối tháng 2 đến ngày 15/3 (vé vào cửa 11USD). Trong 150 năm qua, thành phố này đã có 91 năm tổ chức show giới thiệu các loại hoa lan. Hoặc Show quốc tế hoa lan Miami lần thứ 63 trong Doubletree Miami Mart, khách sạn sân bay và trung tâm triễn lãm ở thành phố Miami, bang Florida. Ngoài ra, lễ hội hoa cũng được tổ chức tại San Francisco; Knoxville, Tennessee; San Diego và Santa Barbara, California, Atlanta, Cincinnati , Omaha, Huntsville, Alabama, Chicago, San Antonio, Texas, Asheville, North Carolina.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG và công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

0 nhận xét