Gần 30 năm sau ngày được nghệ sĩ Martin Glaser thiết kế, “I love New York” vẫn là logo du lịch…đáng yêu, dễ nhớ của bang New York và thành phố New York (từ cuối năm 2007, có thêm slogan “This is New York”). Và siêu đô thị này có nhiều lý do khiến du khách cứ mãi yêu nó, muốn có dịp trở lại sau mỗi lần thăm. Đúng là cuộc sống ở đây khá đắt đỏ nhưng chỉ cần chịu khó nghiên cứu một chút trước khi khởi hành khám phá thì bất cứ ai cũng có thể có được những ngày vui ở New York với chi phí khá nghiêm tốn).

Này nhé, một thẻ MetroCard cho phép bạn đi lại nhiều lần trên xe buýt và xe điện ngầm trong suốt một ngày chỉ có giá trị 2 đô la (vé giá trị 7 ngày giá 25 đôla). Đi dạo và ngắm cảnh trong công viên xanh mát, rộng lớn Central Park giữa lòng Mahattan thì chẳng tốn xu nào, trừ khi bạn muốn thả mình theo vòng đu quay thì phải mua vé 2 đôla , ngắm gấu trắng, chim cánh cụt trong sở thú thì vé vào cửa dành cho người lớn là 8 đôla, cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi là 3 đôla.

Hãy rảo bộ đến đại lộ lừng danh Fifth Avenue ở gần nơi giao tiếp với 50th Street, bạn sẽ thấy lừng lững hiện ra phức hợp Rockefeller Center quen thuộc với các tòa nhà chọc trời, Chanel Gardens, tượng các vị thần Prometheus, Atlas. Một địa danh quen thuộc khác không thể bỏ qua – vì nó đã xuất hiện trong rất nhiều phim truyện – là nhà ga Grand Central Terminal ở 42nd Street và Park Evenue. Hãy có mặt ở đây vào giờ cao điểm để cảm nhận đựoc thế nào là lối sống vội vàng, hối hả kiếm tiền của những “New Yorker”.

Và chờ khi ánh dương tắt lịm, nhường chỗ cho ánh sáng của vô số đèn néon thì rảo bộ về hướng Tây trên phố 42nd Street này đến một địa danh được cả thế giới biết đến, Times Square. Hãy an tâm, ở đây lúc nào cũng đông nghịt người nên không sợ bị trấn lột dù đã quá nửa đêm. Hôm sau với vé MetroCard , hãy đi xe buýt đến trạm South Ferry mà “phóc” lên phà Stalen Island miễn phí để có dịp chiêm ngắm cảnh quan tuyệt đẹp: Tượng nữ thần tự do một bên và toàn cảnh New York cao ngất, bao la một bên. Nhưng để ghi được vào ống kính máy ảnh những “thung lũng” và “núi đồi” đô thị của khu Mahattan thì nên bách bộ trên cây cầu Brooklyn.

Còn lý do nào khác khiến du khách cứ “I love New York”? Đó là, hầu hết các bảo tàng ở thành phố không bao giờ “ngủ” này đều dành mỗi tuần vài giờ mở cửa miễn phí.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng với Công ty Du lịch Hòan Mỹ phối hợp thực hiện

0 nhận xét