* Visa Công Tác, Du Lịch

Nếu bạn được cơ quan cử đi công tác thì phải có các quyết định tiếp nhận, đề bạt chứng minh chức năng, nhiệm vụ, thời gian bạn công tác tại công ty và lý do đi công tác ở Hoa Kỳ của bạn, ai sẽ đài thọ các khoản chi phí cho chuyến đi. Nếu bạn được thân nhân hay người quen ở Hoa Kỳ bảo lãnh thì cần có thư của người bảo lãnh trình bày lý do bạn đến Hoa Kỳ, các bằng chứng về tài chính chứng minh người bảo lãnh có đủ tiền để tài trợ toàn bộ chi phí chuyến đi và các khoản chi phí khác của bạn (hóa đơn đóng thuế/xác nhận của ngân hàng).

Bạn phải có lịch trình cho chuyến đi của mình kèm theo các chi tiết như: địa chỉ, số điện thoại, người cần liên lạc tại mỗi thành phố mình sẽ đến.

Thông thường, bạn nào được thông báo chấp thuận sau cuộc phỏng vấn sẽ được cấp visa trong vòng 02 ngày làm việc. Tuy nhiên, các biện pháp an ninh tăng cường đồng nghĩa với việc rất nhiều đơn xin visa phải đợi xét duyệt trong nhiều tuần. Nhằm tránh bất cứ vấn đề nào có thể xảy ra vào giờ chót bạn nên nộp hồ sơ ít nhất sáu tuần trước ngày dự định đi Hoa Kỳ. Bạn không nên sắp xếp bất kỳ kế hoạch cố định nào trước khi nhận được visa.

* Visa Chữa Bệnh

Trong trường hợp cần chữa bệnh khẩn cấp, bạn có thể xin hẹn phỏng vấn thông qua các thủ tục xin phỏng vấn khẩn cấp. Ngoài ra, bạn phải trình bày những giấy tờ sau:
- Chẩn đoán toàn diện (chụp X-quang, xét nghiệm, v.v.) của bác sĩ Việt nam;

- Biên bản chẩn đoán riêng biệt của một bác sĩ Việt Nam khác;

- Thư của một bệnh viện hoặc một bác sĩ Việt Nam nói rõ bệnh không thể chữa trị ở Việt Nam;

- Thư của bác sĩ ở Mỹ mô tả các chữa trị cần thiết, thời gian cần thiết để bệnh nhân hồi phục, bệnh nhân có cần nhập viện và cần các chữa trị tiếp theo không;

- Thư của bệnh viện tiếp nhận ở Mỹ cho biết cách thức chữa trị và các phí tổn bệnh viện liên quan;

- Bằng chứng có đủ bảo hiểm y tế để thanh toán chi phí chữa bệnh, hoăc cam kết tài trợ của người chịu trách nhiệm về tài chính cho chi phí đi lại và chữa bệnh trong thời gian ở Mỹ; Hóa đơn thuế trong ba năm gần nhất của người/những người chịu trách nhiệm về tài chính.

* Visa Quá Cảnh

Visa quá cảnh được cấp để bạn quá cảnh ngay lập tức và liên tục qua lãnh thổ Hoa Kỳ, có nghĩa là bạn phải bố trí phương tiện vận chuyển để đi tiếp ngay qua lãnh thổ Hoa Kỳ. bạn phải cung cấp lịch trình và vé để chứng minh mình sẽ đi tiếp ngay.

* Visa Du Học

Luật di trú và nhập tịch quy định một số loại visa không di dân dành cho những người muốn đi học tập, nghiên cứu ở Hoa Kỳ. Visa “F1” dành cho các đối tượng đi học trong nhà trường, visa J1 dành cho những người đi học, nghiên cứu theo chương trình trao đổi khách; và visa “M1” dành cho học nghề và hướng nghiệp. Để xin được visa du học, bạn phải chứng minh mình được nhận vào học một khoá học đầy đủ tại một trường học được cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ công nhận. Khi đó, bạn cần liên hệ trực tiếp với trường học để xin cấp Mẫu I-20 hoặc DS-2019. Việc tìm kiếm trường và xin Mẫu I-20 hoặc DS-2019 phải do bạn tự thu xếp.

(Sưu tầm)

0 nhận xét