Các doanh nhân muốn thâm nhập thị trường Hoa Kỳ thường băn khoăn không biết nên tiếp cận từ góc độ nào. Ngành du lịch đã vào cuộc với loại hình tour du lịch MICE (du lịch kết hợp khảo sát thị trường, tham dự Hội chợ, triểm lãm).

Tổ Tư vấn Công ty Du lịch Hoàn Mỹ xin chia sẻ vài thông tin và kinh nghiệm trong việc chọn tour, thủ tục xin cấp Visa: Nếu chưa có kinh nghiệm tham gia các Hội chợ, Triển lãm Quốc tế, cũng như không có sẵn các mối quan hệ làm ăn hoặc đối tác từ trước đó, tốt nhất bạn nên lựa chọn đi tour theo đoàn. Công ty Du lịch sẽ cung cấp một dịch vụ trọn gói từ việc kết nối thông tin đối thoại giữa các tập đoàn, các Công ty tham dự Triển lãm, Hội chợ tại Hoa Kỳ với các doanh nhân trong nước, đến việc sắp xếp mọi cuộc hẹn trước cho doanh nhân gặp gỡ những đối tác. Ngoài ra, bạn còn tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể cho việc thông dịch – hướng dẫn khi tiếp cận với những thông tin về trình diễn công nghệ, tiếp xúc đối tác.

Hiện nay, các Công ty Du lịch thường cung cấp cho du khách 2 lựa chọn. Một là đi tour tham dự Hội chợ, Triển lãm thuần túy với giá 2.000 – 2.300 USD/người (tour dài 5 - 6 ngày). Hai là đi tour dài ngày (9 - 11 ngày, giá khoảng 3.000 USD/người), kết hợp tham quan, thưởng ngoạn, giải trí, mua sắm tại các điểm đến nổi tiếng của Hoa Kỳ. Thông qua những cuộc Triển lãm, Hội chợ, Doanh nhân sẽ được giúp đỡ tiếp thị sản phẩm, tìm kiếm bạn hàng khảo sát nhu cầu, sức cạnh tranh và xu hướng phát triển của thị trường trong tương lai...

Để được cấp Visa du lịch MICE tại Hoa Kỳ, doanh nhân phải có thư mời tham dự của Ban tổ chức hội chợ, triển lãm (thường thủ tục này sẽ do các Công ty Du lịch lo giúp). Đặc biệt, chức năng, ngành nghề của doanh nghiệp phải phù hợp với nội dung của Hội chợ, Triển lãm muốn tham gia.

Hàng năm tại Hoa Kỳ diễn ra hàng trăm Hội chợ Quốc tế lớn nhỏ, thu hút hàng ngàn nhà đầu tư, các tập đoàn, công ty lớn. Trong đó, đáng chú ý là các Hội chợ Quốc tế về hàng may mặc – giày dép (diễn ra tại Las Vegas vào tháng 8 hàng năm), thực phẩm siêu thị (tại Chicago, tháng 5), giày thời trang (tại New York vào tháng 6, 8 và 12), quà tặng (tại San Francisco, tháng 7 - 8) ; Hội chợ Quốc tế về thủy sản gồm thủy sản đông lạnh - chế biến và thiết bị ngành thủy sản (tại Los Angeles vào tháng 11), đồ gia dụng trong nhà (tại High Point, Carolina vào tháng 4 và 10), trang trí nội thất (tại San Francisco vào tháng 7)... Ngoài ra, còn có rất nhiều Hội chợ khác như Hội chợ máy chế biến gỗ, đồ gia dụng tại Atlanta, ngành điện tại Las Vegas ; kiến trúc - xây dựng tại New York ; ô tô tại Hawaii ; nhiếp ảnh – quay phim – thiết kế tại San Diego…

Hiện nay, một số Công ty Du lịch còn liên kết với Phòng Thương Mại Công Nghiệp, các Tổ chức xúc tiến sẽ tư vấn cho Doanh nhân cách chọn Hội chợ tham dự, cách đăng ký tham gia Hội chợ, nhận thư mời và hướng dẫn trả lời phỏng vấn. Visa cấp cho doanh nhân không khó khăn lắm, nếu phỏng vấn thành công, chỉ 1 ngày sau, bạn sẽ được cấp Visa đi Hoa Kỳ.

(Triều Anh - sggp.org.vn)


0 nhận xét