Trong trường hợp bạn đến Mỹ bằng loại Visa thương mại hay du lịch thăm thân nhân: nếu hết thời hạn visa cho phép mà bạn vẫn còn ở Mỹ và vì một lý do nào đó bạn bị nhân viên an ninh của Sở Di Trú kiểm tra visa và bắt được thì bạn sẽ bị câu lưu ngay tại chỗ và sẽ bị chuyển về trại tù của cơ quan Sở Di Trú gần nhất.

Đối với những người có Visa đi lại nhiều lần, nếu thời gian bạn ở lại Mỹ chưa quá 180 ngày (kể từ ngày hết hạn visa), bạn có thể bay ra khỏi nước Mỹ và sau đó quay trở lại Mỹ mà không bị rơi vào trường hợp cấm nhập theo như qui định của Luật Di trú.

Đối với những trường hợp chỉ được Đại sứ quán Hoa Kỳ hay Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cấp Visa thương mại hoặc Visa thăm thân nhân đi lại 1 lần, thì bạn sẽ gặp khó khăn để có thể thuyết phục được nhân viên lãnh sự tin rằng việc bạn ở lại Mỹ sau khi Visa hết hạn là do bất đắc dĩ chứ không phải cố ý, hay có ý định định cư. Nếu như bạn đã lỡ ở lại Mỹ quá khỏi 180 ngày hoặc quá 360 ngày thì bạn có thể bị cấm vào Mỹ từ 3 đến 10 năm tiếp theo.

Khi bạn đã ở lại Mỹ quá thời hạn cho phép thì việc liên lạc tìm kiếm luật sư chuyên về di trú để hướng dẫn thủ tục cho bạn là một việc làm khôn ngoan nhất. Mặc dù có tốn kém lệ phí cho luật sư thật nhưng bạn lại có thể có thêm một cơ hội nữa để trở lại hợp pháp.

(Theo VPDTM)

0 nhận xét