Tôi đến Santa Fe - thủ phủ của bang New Mexico thuộc miền Nam nước Mỹ để tham dự một triễn lãm của World Art Foundation (WAF). Có 30 họa sĩ từ nhiều nước trên thế giới được mời tham gia cuộc triển lãm đi qua 10 thành phố nổi tiếng về nghệ thuật của Hoa Kỳ này.


santafe-3, dulichhoaky,  dulichhoanmy, dulichmy, du lich mỹ, du lịch hoàn mỹ

Santa Fe nằm trong rặng núi Rocky ở độ cao hơn 2.000m so với mực nước biền, được thành lập bởi người Tây Ban Nha từ năm 1610. Đây là thành phố cổ kính nhất và nằm ở độ cao nhất của Mỹ. Với dân số chỉ khoảng hơn 70.000 người, nhưng mỗi năm Santa Fe thu hút gần 2 triệu du khách đến thăm và thưởng thức mỹ thuật. Năm 2010, Santa Fe sẽ tổ chức lễ hội mừng thành phố 400 tuổi.

Santa Fe được bình chọn là điểm du lịch hấp dẫn hàng thứ ba của Mỹ, chỉ sau San Francisco và Charleton, trên cả New York. Thành phố này đã được UNESCO tặng danh hiệu Thành phố sáng tạo có truyền thống di sản văn hóa thế giới vào năm 2005, với những kiến trúc pha trộn giữa thời thuộc địa Tây Ban Nha và người da đỏ bản xứ được bảo tồn có ý thức, tạo nên một vẻ đẹp vừa lãng mạn, vừa sang trọng. Du khách đến Santa Fe luôn có cảm giác thân thiện, bình yên trong sự bao phủ của thiên nhiên với hoa cỏ muôn màu.

santafe-2, dulichhoaky,  dulichhoanmy, dulichmy, du lich mỹ, du lịch hoàn mỹ

Nhưng đấy vẫn chưa phải điểm nổi bật nhất của thành phố này. Santa Fe được biết đến nhiều hơn vì đó là thành phố của mỹ thuật. Hàng chục bảo tàng nghệ thuật, mà lớn nhất là Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Santa Fe. Đã trở thành nơi hội tụ của giới họa sĩ, nhà văn, nhà thờ và những người làm nghệ thuật trên khắp thế giới. Đặc biệt con đường Canyon với hơn 250 gallery mỹ thuật, được bình chọn là một trong 10 con đường danh tiếng của cả nước Mỹ.

canyonroad, dulichhoaky,  dulichhoanmy, dulichmy, du lich mỹ, du lịch hoàn mỹ

Canyon Road dài gần 2km, từ đầu thế kỷ trước đã nổi tiếng là con đường của nghệ thuật tạo hình. Đến đây, du khách có thể thưởng thức, từ các tác phẩm nghệ thuật đồ gốm của người da đỏ, đến những tác phẩm trừu tượng, ấn tượng, từ tác phầm của các tác giả cổ điển bậc thầy, đến sáng tác của những họa sĩ đương đại; từ hàng thủ công đến hàng kim hoàn nghệ thuật, những tác phẩm điêu khắc đủ chất liệu...Tất cả làm rung động, say mê lòng người thưởng ngoạn. Trên con đường này, mỗi ngày đều có những triễn lãm mới, và luôn có sự hiện diện của các nhà sưu tập, tạo nên một không khí vừa sôi động, vừa lịch lãm, đầy tính nghệ thuật.

Canyon Road như trái tim của Santa Fe. Và ai đã từng một lần đến Canyon Road hẳn khó phủ nhận rằng, nghệ thuật nằm trong trái tim Santa Fe.
Theo Doanh nhân sài gòn cuối tháng

0 nhận xét