Bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt, hàng ngàn người đi tàu điện ngầm ở New York, Mỹ, ngày 9/1 đã trút bỏ quần dài, tham gia vào một cuộc "khoe chân" đã bước sang năm thứ 10.

ngay k qan 01

"Không quần đi tàu" lần thứ 10 vào 9/1/2011 đã chứng kiến hàng ngàn người đi tàu ở New York trút bỏ xiêm y từ thắt lưng xuống trong thời tiết dưới không độ.

ngay k qan 02

Song từ thắt lưng trở lên, họ ăn mặc vẫn rất "hợp" thời tiết, với áo khoác ấm, khăn quàng cổ, mũ len và những đồ tránh rét khác.

ngay k qan 03

Vào 3h chiều (giờ địa phương), những người đi tàu điện ngầm tập hợp tại 6 địa điểm khác nhau trên khắp thành phố, lên những toa đã định trước, và "cư xử" như bình thường, như đọc báo.

ngay k qan 04

Nhưng ngay sau khi cánh cửa các toa tàu khép lại, những người tham gia được chỉ dẫn đứng lên, cởi bỏ váy hoặc quần và cất chúng trong ba lô hoặc cặp.

ngay k qan 05

"Nếu ai đó hỏi bạn tại sao lại cở bỏ quần dài, hãy nói với họ rằng bạn "đang cảm thấy khó chịu" - hướng dẫn gửi qua email cho những người tham gia cho biết.

ngay k qan 06

Khi đã xuống tàu, họ còn nán lại trên sân ga, không quần dài, đủ để làm cho những người đi tàu khác bất ngờ, tò mò.

ngay k qan 07

"Không quần đi tàu" do nhóm Improv Everywhere khởi xướng vào tháng 1 hàng năm tại New York.

ngay k qan 08

Mới đầu, vào năm 2002, đây chỉ là trò nghịch ngợm của 7 chàng trai, song dần dần đã phát triển thành ngày hội quốc tế về sự ngờ nghệch và cũng nhằm giúp thêm chút gia vị cho cuộc sống thường nhật vốn được xem là khá tẻ nhạt của con người.

ngay k qan 09

"Không quần đi tàu" được tiến hành trên khoảng 50 thành phố khác ở hàng chục nước trên khắp thế giới.

Phan Anh

Nguồn AFP, China Daily

0 nhận xét