Những nhà hàng thú vị và có ý tưởng thông minh có thể khiến bạn mỉm cười hoặc phấn chấn khi vừa mới bước chân qua ngưỡng cửa, thậm chí chưa kịp thưởng thức chút đồ ăn nào.

Khi lượng nhà hàng độc lập tại Mỹ ngày càng ít đi và những nhà hàng kiểu "nhượng quyền" thương hiệu giống nhau như đúc tăng lên thì những tiệm ăn kỳ lạ với những ý tưởng khác thường càng trở nên quý giá.

Đôi khi chỉ đồ ăn thức uống không thôi không làm nên một bữa ăn. Ấn tượng chung về một nhà hàng có thể được thay đổi hoàn toàn bởi không gian và bầu không khí nơi đó. Ví dụ như nhiều người cho rằng cá và hải sản có vị ngon hơn hẳn khi ta vừa ăn vừa nhìn thấy... nước. Không phải là mùi vị của món ăn thực sự thay đổi khi ta thấy nước, mà chính não của ta thay đổi quan niệm của ta về hải sản.

Supper Club, San Francisco, California:

Tại Supper Club ở thành phố San Francisco, thực khách được trải nghiệm những bữa tối chiều chuộng không chỉ cái dạ dày của họ. Mọi chuyện kỳ lạ nhất có thể xảy ra ở đây và không tối nào giống tối nào. Bạn có thể thưởng thức các món ăn trên chiếc giường trong không gian toàn một màu trắng. Trong lúc chờ các món ăn mới đưa lên, bạn có thể được mát xa thư giãn hoặc xem múa ba lê trong bồn kính, hay xem trình diễn thời trang.

nha hang ki la 01

Opaque, Los Angeles, California:

Ăn trong bóng tối bằng cách bịt mắt thực khách, hoặc đưa thực khách vào những căn phòng tối như hũ nút là ý tưởng nảy sinh từ Đức và Thụy Sỹ hồi cuối những năm 1990, và bắt đầu lan tới nhiều nơi ở Mỹ, được hoan nghênh nhiệt liệt. Trong đó phải kể tới nhà hàng Opaque ở Los Angeles. Các phục vụ là người khiếm thị sẽ giới thiệu các menu rất phong phú của nhà hàng trong ánh nến để khách có thể lựa chọn. Sau đó thì nến tắt, tất nhiên chả có đèn điện gì khác và bữa tối sẽ được thưởng thức trong bóng tối vài giờ sau đó. Khách hàng thường khen ngợi trải nghiệm này giúp họ mở mang đầu óc và đánh thức các giác quan.

nha hang ki la 02

Nhà hàng Thụy Điển của Al Johnson, Sister Bay, Wisconsin:

Tại vùng nông thôn Wisconsin, một nhà hàng phong cách Scandinavia với đàn dê gặm cỏ trên mái nhà đầy cỏ xanh là điểm nổi bật của thị trấn. Các món trong menu của nhà hàng Thụy Điển của Al Johnson như bánh kếp Thụy Điển với lingonberry (dâu rừng Thụy Điển) hoặc cá trích có thể làm vừa lòng những thực khách khó tính nhất. Nhưng không thể phủ nhận rằng đàn dê và mái nhà phủ cỏ xanh mướt của Al Johnson cũng góp một phần to lớn để nhà chủ duy trì công việc kinh doanh của mình trong suốt 60 năm qua. Ngôi nhà gỗ nằm trên đồi được thiết kế ở tận Na Uy và chuyên chở tới lắp ráp ở Mỹ. Các cô phục vụ phần lớn là người Bắc Âu và luôn diện những bộ quần áo truyền thống của vùng này.

nha hang ki la 03

Quán nướng Đau Tim, Chandler, Arizona:

Các thực khách được gọi là "các bệnh nhân". Danh sách gọi món của họ được gọi là "đơn thuốc" còn các cô phục vụ ăn mặc khêu gọi tự xưng là "y tá" tại quán nướng phong cách bệnh viện ở Chandler bang Arizona. Đau Tim khẳng định các món chiên xào rán của họ được nấu bằng mỡ lợn chứ không phải dầu thực vật. Và quán này không thèm đếm xỉa tới bất kỳ quy tắc ăn uống lành mạnh nào bằng cách cho vào menu những món như bánh burger cỡ đại gấp 4 bình thường, cung cấp 8.000 calorie; cola hiệu Jolt và thuốc lá không đầu lọc. Điều này khiến bang Arizona phải yêu cầu Đau Tim thông báo rằng các cô "y tá" không hề có bằng cấp y tế gì.

nha hang ki la 04

Nhà an toàn, Milwaukee, Wisconsin:

Bạn sẽ phải thì thào mật mã vào tai của người gác cửa, nếu đúng mới được vào trong Công ty TNHH Xuất khẩu Quốc tế, bề ngoài ngụy trang của nhà hàng phong cách phản gián mở cửa từ năm 1966 này. Bên trong tòa nhà được xây dựng như mê cung này, thực khách sẽ đi qua rất nhiều cửa đòi hỏi phải có mật mã để tới được Milwaukee Press Club. Quán được trang trí rất nhiều những đồ lưu niệm liên quan tới phim ảnh và sách báo về gián điệp.

nha hang ki la 05

Casa Bonita, Denver, Colorado:

Casa Bonita là nhà hàng kiểu Mexico lai với công viên Disneyland và nổi như cồn tại bang Colorado nên đã được đưa vào một tập của bộ phim hài South Park. Casa Bonita chứa được 1.000 thực khách và không thể thiếu món bánh truyền thống enchilada nhân bò. Bạn có thể thưởng thức món ngon của nhà hàng trong một khung cảnh thú vị: vòm cây dát vàng 22 cara, những hang động của bọn cướp biển, những vụ thanh toán của cao bồi, những con gorilla xổng chuồng, những màn trình diễn đậm chất Mexico.

nha hang ki la 06

Nhà hàng Tony Packo, Toledo, Ohio:

Nhà hàng bán bánh mì kẹp xúc xích và dưa chuột dầm dấm kiểu Hungary này mở cửa từ năm 1932 nhưng nổi lên từ năm 1976 khi nhân vật Corporal Max Klinger trong chương trình truyền hình MASH nói: "Nếu bạn có dịp tới Toledo, bang Ohio thì nhớ rằng nhà hàng Tony Packo ở khu người Hungary có món bánh mì xúc xích Hungary tuyệt nhất. Giá là 35 xu một chiếc". Kể từ đó, Tony Packo đã có dịp treo lên tường những giỏ xúc xích có chữ ký của những thực khách là người nổi tiếng.

nha hang ki la 07

Ninja New York, New York:

Những bồi bàn ăn mặc như ninja sẽ la hét và nhảy từ trên trần nhà xuống để phục vụ bạn trong lâu đài theo phong cách ninja ở Tribeca. Khung cảnh được xây dựng một phần dựa trên ninja Nhật Bản. Những món ăn theo phong cách Nhật Bản cũng xuất hiện trên menu như sashimi nhưng đáng nhớ hơn cả là những món Nghệ thuật Ninja. Chọn những món này, khách có thể được xem ninja tung hứng ở cạnh bàn hoặc cắt nho bằng gươm.

nha hang ki la 08

Nhà hàng Sao Hỏa, New York:

Khung cảnh đậm chất sao Hỏa của nhà hàng tại Quảng trường Thời đại của New York. Các phòng ăn được xây dựng theo mô hình các tàu vũ trụ và bề mặt đỏ đầy đá của sao Hỏa. Để vào bên trong phòng ăn, bạn phải đi trên tàu vũ trụ riêng (tức là thang máy) và khi cửa mở, bạn được người ngoài hành tinh chào đón nhiệt liệt. Nhấm nháp rượu tại quầy bar, bạn hãy thử xem tivi và sẽ thấy có cả dự báo thời tiết trên sao Hỏa. Điểm nhấn của nhà hàng là cái cây bằng pha lê trong suốt với một cánh cửa giúp thực khách quan sát được... trái đất và các vì sao.

nha hang ki la 09

Hoàng Hải

Nguồn Forbes, Bưu điện Việt Nam

0 nhận xét