Nếu Mỹ là điểm bay đến làm ăn, du lịch,thăm thân nhân, thì bạn nên biết rằng bay nội địa Mỹ không còn là hành trình êm xuôi, vui vẻ. Dựa trên báo cáo về chất lượng hàng không Mỹ, sau đây là danh sách các hạng với nhiều việc cần phải chấn chính nhằm mang lại sự hài lòng cho hành khách. Khiếu nại phổ biến nhất: bay không đúng giờ, quản lý yếu kém ở khâu hành lý.. Mấy năm gần đây, hành khách càng bất bình hơn khi các hãng áp đặt tính tiền ký gửi hành lý

sanbaymy


5. US Airways (điểm AQR năm 2009: -1,19)

Theo ACSI, chỉ số hài lòng dành cho Hãng đã cải thiện 5%, nhưng theo khảo sát của SeatGuru (trang mạng chuyên đánh giá về tiện nghi phục vụ trên máy bay) thì đây là một trong ba hãng có tiếp viên bất lịch sự và thức ăn tệ nhất. US Airways còn bị điểm dưới trung bình theo kết quả điều tra năm 2010 về sự hài lòng của khách hàng do JD.Power (Bộ phận Nghiên cứu thị trường, Công ty McGrawHill) thực hiện

Phí hành lý nội địa: túi đầu tiên 25USD, túi thứ hai 35USD, túi thứ ba: 100 USD

Quá trọng lượng:
thêm 50USD (23-31,7kg), thêm 100USD (32-45kg).

To quá khổ:
thêm 100USD (trên 157cm)

4. American Airlines (điểm AQR năm 2009: -1,25)

Số điểm -1,25 không quá tệ, nhưng làm danh tiếng của Hãng có phần suy giảm. Năm nay, Hãng thường gặp sự cố về hành lý với tỷ lệ khoảng 4,07/1.000 hành khách và theo SeatGuru, American Airlines là một trong ba hãng có vấn đề về tiếp viên và thức ăn trên máy bay.

Phí hành lý nội địa: túi đầu tiên 25USD, túi thứ hai: 35USD, túi thứ ba: 100USD.

Quá trọng lượng: thêm 50 USD (23 - 31,7kg), thêm 100USD (32-45kg)

To quá khổ: thêm 150USD (trên 157cm)

3. Alaska Airlines (điểm AQR năm 2009: - 1,39)

Số điểm -1,39 một phần lớn là do các sự cố về hành lý với tỷ lệ khoảng 3,98/1.000 hành khách trong năm qua. Tuy nhiên, Alaska Airlines đã phục vụ khá tốt với 88% các chuyến bay đến đúng giờ (trong 12 tháng, tính đến cuối tháng 8/2010)

Phí hành lý nội địa: túi đầu tiên: 20 USD, túi thứ hai: 20USD, túi thứ ba: 20USD.

Quá trọng lượng: thêm 50USD (23 - 45kg).

To quá khổ: thêm 50 USD (trên 160 - 203cm), 75USD (205,5 - 292cm)

2. United Airlines (điểm AQR năm 2009: -1,43)

Nay đã sáp nhập với Continental Airlines, United cần phải chú ý cải thiện chất lượng phục vụ. Hãng nhận được số điểm trung bình do JD.Power đánh giá trong năm 2010, nhưng lại đứng cuối bảng về chỉ số hài lòng của khách. Theo SeatGuru, Unites Airlines, American Airlines và US Airways là ba hãng có vấn đề về thực phẩm và tiếp viên. Hơn nữa, Hãng này còn đứng thứ hai, sau Delta, về mức độ than phiền của khách (1,82/100.000 người, năm 2010)

Phí hành lý nội địa:
túi đầu tiên: 25 USD, túi thứ hai: 35 USD, túi thứ ba: 100USD.

Quá trọng lượng:
thêm 100USD (23 - 45kg)

To quá khổ:
thêm 100USD (trên 175cm)

1. Delta (điểm AQR năm 2009: -1,73)

Có số điểm thấp nhất. Ngoài ra, Delta còn đứng đầu danh sách các hãng có chuyến bay đến trễ (chỉ 78% chuyến bay đến đúng giờ trong 12 tháng, tính đến cuối tháng 8/2010) và bị hành khách than phiền nhiều (2,23/100.000 người, năm 2010)

Phí hành lý nội địa: túi đầu tiên: 25Usd, túi thứ hai: 35USD, túi thứ ba: 125USD

Quá trọng lượng:
thêm 90USD (23 - 31,7kg), thêm 175USD (32-45kg)

To quá khổ: thêm 175USD (160 - 203cm), thêm 300USD (205,5 - 292cm)

Những hàng hàng không khu vực kém nhất:

4. Skywest (điểm AQR năm 2009: -1,57)

3. Comair (điểm AQR năm 2009: - 2,22)

2. Atlantic Southeast (điểm AQR năm 2009: -2,49)

1. American Eagle (điểm AQR năm 2009: -2,830
Theo Doanh nhân Sài gòn - Ngày 1/12/2010

0 nhận xét