Thưởng thức những món ăn đặc sắc là một điều thú vị đối với các du khách khi đến thăm hòn đảo Hawaii xinh đẹp.

Ở Hawaii có rất nhiều món ăn ngon, dễ ăn, từ những trái thơm tươi ngon, trái dừa ngọt lịm cho đến những hộp sô-cô-la ngọt ngào bên trong có nhân được làm từ hạt macadamia. Chỉ cần được mời dùng một bữa cơm tối hàng ngày trong một gia đình người Hawaii hoặc tham gia một bữa tiệc truyền thống (tiếng Hawaii gọi là luau), bạn sẽ được thưởng thức những món ăn phổ biến của người Hawaii sau đây:

1. Bánh mì ngọt Hawaii

Đây là món bánh mì ngọt nổi tiếng của người Hawaii, còn được gọi là bánh mì ngọt Bồ Đào Nha vì chúng có xuất xứ từ đất nước này. Những công nhân làm nghề mía đường người Bồ Đào Nha đã giới thiệu loại bánh mì này cho người Hawaii bản xứ. Ngày nay, bánh mì ngọt Hawaii được bán trong rất nhiều cửa hàng thực phẩm. Loại bánh này được làm thành những ổ tròn, có vị ngọt nhẹ và mềm mịn, màu sắc tương tự như bánh mì trứng.

banh mi ngot hawaii

2. Poi

poi

Poi là một loại bột được làm bằng cách nghiền nát và nấu chín phần thân của cây khoai sọ. Cách ăn món poi truyền thống của người Hawaii là dùng tay để bốc. Mặc dù hiện nay, đây không còn là món ăn chính của họ nữa nhưng món poi vẫn được phục vụ trong những bữa tiệc truyền thống của người dân nơi đây. Tuy nhìn bề ngoài không được hấp dẫn lắm vì màu xám nâu và trông giống như loại bột nhão hơi ướt, nhưng hương vị đặc biệt của món poi được so sánh với vị của loại sữa chua không đường, phải có thời gian thưởng thức lâu mới cảm thấy ngon.

3. Thịt heo Kalua

thit heo Kalua

Món ăn chính trong bữa tiệc truyền thống của người Hawaii chính là thịt heo Kalua. Thông thường, người ta ướp muối vào toàn bộ con heo và đặt chúng vào trong một chiếc hố hoặc chiếc lò chôn dưới đất (được gọi là ima) xung quanh chất các loại đá từ dung nham của núi lửa. Thịt heo được bao bọc bằng chuối và một loại lá cây gọi là ti. Đôi khi, người Hawaii còn nấu gà chung với lợn.

4. Cơm

com

Nếu có bạn bè là người Hawaii hoặc đến thăm một gia đình người Hawaii, bạn sẽ được phục vụ món cơm trắng vào mỗi bữa ăn. Đây là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của họ. Các nhà hàng Hawaii cũng phục vụ món cơm cho thực khách khi có yêu cầu. Cách phổ biến nhất để nấu cơm ở Hawaii là nấu bằng nồi cơm điện. Người Hawaii dùng cơm chung với một số món như ớt hoặc món hầm. Loại nước chấm dùng cùng với cơm là xì dầu.

5. Thịt giăm bông hộp

thit giam bong hop

Thịt giăm bông hộp, một sản phẩm chế biến từ thịt heo, ra đời vào năm 1937. Trong khi nó vẫn được xem là một sản phẩn thịt thương mại và tiện lợi cho những cuộc hành quân của quân đội thì nhiều người ở Hawaii đã biết kinh doanh loại thịt giăm bông hộp này, biến chúng thành một trong những loại thức ăn phổ biến. Người dân đảo đã sử dụng thịt giăm bông hộp theo nhiều cách rất sáng tạo như làm những món cuốn tựa như món sushi được gọi là musubi thịt giăm bông.

Hồng Xuân

0 nhận xét